Go-Viet - ‘đối thủ’ của Grab tấn công thị trường Hà Nội

authorHòa Lê 14:03 05/09/2018

(VietQ.vn) - Dịch vụ gọi xe Go-Viet đã nhanh chóng mở rộng hoạt động ra Hà Nội sau khi triển khai rầm rộ tại TP.HCM hồi đầu tháng 8.

Bằng việc tuyển dụng rầm rộ tài xế ngay từ những ngày đầu tháng 9, Go-Viet đã bắt đầu mở rộng hoạt động ra thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ đang cung cấp 2 dịch vụ là đặt xe hai bánh Go-Bike để di chuyển và giao hàng Go-Send, chưa phát triển dịch vụ đặt xe ô tô/car như đối thủ được đánh giá sẽ cạnh tranh trực tiếp là Grab.

Điểm khiến Go-Việt được chú ý ở thời điểm này là liên tục tung các chiêu khuyến mại khủng cho cả tài xế và khách hàng. Go-Viet áp dụng mức giá 9.000 đồng cho mọi chuyến đi dưới 8km.

Để thu hút, ứng dụng này không chỉ miễn phí chiết khấu cho các tài xế chạy ứng dụng mà còn mạnh tay thưởng chuyến thêm cho các tài xế để đảm bảo thu nhập. Chính điều này đã thu hút lượng không nhỏ các đối tác tài xế, trong đó có không ít đối tác tài xế của ứng dụng Grab.

Go-Viet ‘đối thủ’ của Grab tấn công thị trường Hà Nội

 Go-Viet bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt vào đầu tháng 9. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, trên trang cá nhân LinkedIn, ông Andre Soelistyo - Chủ tịch Go-Jek (công ty mẹ của Go-Viet) đã chia sẻ dòng trạng thái về sự gia nhập thị trường của ứng dụng gọi xe này tại thị trường TP.HCM.

Đáng chú ý, vị chủ tịch này đưa ra con số chỉ trong vòng 3 ngày kể từ khi ra mắt thị trường, Go-Viet đã chiếm tới 10% thị phần vận tải tại TP.HCM. Đồng thời hiện tại, thị phần nằm trong tay Go-Viet đã lên tới 15% và công ty đang có kế hoạch chuẩn bị tiến ra Hà Nội vào tháng 9 tới.

“Chuyện này thật điên rồ. Chúng tôi đã chính thức ra mắt Go-Viet, bước đột phá đầu tiên của chúng tôi vào Việt Nam, và nó chính thức đánh dấu Go-Jek như một công ty khu vực. Chỉ trong vòng 3 ngày kể từ khi ra mắt, chúng tôi đã đạt tới 10% thị phần tại TP.HCM. Chúng tôi rất cảm kích vì thấy được sự yêu mến từ các khách hàng Việt Nam…”, vị chủ tịch chia sẻ.

Con số 10% thị phần chỉ sau 3 ngày rất khó tin khi Go-Viet mới chỉ ra mắt thị trường TP.HCM từ đầu tháng 8. Hiện tại, ứng dụng này cũng mới cung cấp dịch vụ gọi xe ôm công nghệ và chuyển hàng nội thành TP.HCM bằng xe máy với cước phí di chuyển chỉ 5.000 đồng/chuyến đi dưới 8 km.

Thực tế, chiến thuật giá “cứng” 5.000 đồng cho mỗi cuốc xe dưới 8 km của Go-Viet đang thực sự được chú ý không chỉ bởi người dùng mà ngay cả Grab. Hãng này đã lập tức tung ra khuyến mãi tương tự với dịch vụ GrabBike khi giảm giá các cuốc xe dưới 8 km xuống còn 2.000 đồng và miễn phí các cuốc dưới 5 km ở các quận trung tâm TP.HCM.

Trước đó, thị trường vận tải công nghệ Việt xuất hiện nhiều ứng dụng nhưng chưa hãng nào từng công bố thị phần cụ thể sở hữu của mình. Từ khi Uber rút lui khỏi thị trường Việt cùng với sự cạnh tranh yếu ớt của các ứng dụng gọi xe trong nước như Mai Linh Bike, Vato, Tnet… Grab gần như độc chiếm thị trường này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang