Góa phụ mừng rỡ khi chiếc bình bỏ trong nhà kho bỗng dưng bán được 2,78 tỷ đồng

author 15:21 15/05/2018

(VietQ.vn) - Chiếc bình bị bỏ quên trong nhà kho nhiều năm chủ nhà định đem đi cho làm từ hiện bỗng vui mừng khi bán được 2,78 tỷ đồng.

Ông của bà Anne Beck (83 tuổi), sống ở hạt East Sussex (Anh) là một người chuyên phục chế đồ cổ. Sau khi ông cụ mất đi, bà Anne được thừa hưởng các món đồ của ông, trong đó có một chiếc bình cũ đã bị sứt mẻ, rạn nứt.

Không nỡ vứt chiếc bình đi, nhưng cũng không thể dùng nó để trang trí trong nhà vì quá cũ kỹ, bà Anne bèn để chiếc bình trong gara suốt nhiều năm.

goa-phu-mung-ro-khi-chiec-binh-bo-trong-nha-kho-bong-dung-ban-duoc-278-ty-dong

 Chiếc bình cổ vừa được bán giá 2,78 tỷ đồng. Ảnh: Dailymail

Gần đây, bà Anne bỗng có ý định đem tặng chiếc bình cho một cửa hàng bán đồ từ thiện do nghĩ nó còn có chút giá trị. Trên đường mang chiếc bình đến cửa hàng, bà đã thử qua nhà đấu giá để xác định giá trị chiếc bình thì “điều kỳ diệu” xảy ra.

Chiếc bình ban đầu được định giá chỉ vào khoảng 90-120 bảng và bà Anne được nhà đấu giá khuyến khích thử vận may bằng cách mang chiếc bình ra đấu giá.

goa-phu-mung-ro-khi-chiec-binh-bo-trong-nha-kho-bong-dung-ban-duoc-278-ty-dong

 Bà Anne Beck vui mừng khi bán được chiếc bình với giá cao. Ảnh: Dailymail

Theo đó, một người mua gốc Hoa đã cố gắng mua bằng được chiếc bình, đẩy mức giá của nó lên tới 87.000 bảng Anh (tương đương khoảng 2,78 tỷ đồng).

Chiếc bình cao 30cm, trên thân khắc họa cảnh vật nơi tiên cảnh với các đám mây bồng bềnh nhân vật đặc trưng Trung Hoa. Chiếc bình được xác định là có từ thế kỷ 18, được sử dụng trong hoàng cung.

Bà Anne chia sẻ: “Khi tôi đem chiếc bình ra bán đấu giá, tôi không nghĩ nó sẽ đạt mức giá cao. Vì vậy, tôi đã rất kinh ngạc khi biết mức giá mà nó đạt được. Tôi không tin nổi. Tôi đã phải ngồi ngay xuống và uống một tách cà phê nhưng vẫn còn cảm thấy hơi choáng váng”.

Việt Nam hưởng lợi gì sau khi được Fitch nâng hạng tín nhiệm?(VietQ.vn) - Những chính sách tập trung vào kinh tế vĩ mô là một trong các lý do giúp Việt Nam được xếp nâng hạng tín nhiệm.

Bà Anne dự định sẽ dùng số tiền vừa có được để dành tặng cho hai người con, bốn người cháu, tổ chức tiệc ăn mừng và đem quyên góp từ thiện.

Hà Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang