“Góa phụ trắng” huấn luyện biệt đội đánh bom liều chết cho phiến quân Hồi giáo

author 06:49 30/09/2014

(VietQ.vn) - Người phụ nữ với biệt danh “Góa phụ trắng” đã gia nhập lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đang đào tạo một biệt đội nữ chuyên đánh bom liều chết tại Syria.

 

“Góa phụ trắng” huấn luyện biệt đội đánh bom liều chết cho IS

"Góa phụ trắng" Samantha Lewthwaite được cho là đang đào tạo một biệt đội nữ đánh bom liều chết cho phiến quân Hồi giáo. Ảnh: Daily Mail 

Theo Daily Mail, "Góa phụ trắng" Samantha Lewthwaite, 30 tuổi, tới từ thị trấn Aylesbury, hạt Buckinghamshire, Anh đã chạy trốn trong hai năm rưỡi và được cho là có liên quan tới các âm mưu khủng bố ở Đông Phi.

Hiện tại, người ta cho rằng, Lewthwaite đang đảm trách nhiệm vụ đào tạo các nữ chiến binh tại các cơ quan đầu não của IS và dạy họ cách sử dụng phương tiện truyền thông phương Tây.

Một nguồn tin giấu tên tiết lộ với tờ Daily Star, “Có rất nhiều người đề cập tới việc một phụ nữ gia nhập IS đã kết hôn với một chiến binh thánh chiến, người đã tử vì đạo, và thường xuyên được đề cập do liên quan tới các cuộc tấn công ở châu Phi”.

"IS có nhiều binh sĩ nhưng thiếu một người hiểu rõ cách thức khai thác các phương tiện truyền thông phương Tây. Đó lại chính là thế mạnh của Lewthwaite".

Theo đánh giá của nguồn tin này, "góa phụ trắng" là phiên bản nữ của Joseph Goebbels, Bộ trưởng Bộ Thông tin Quần chúng và Tuyên truyền của Đức Quốc xã dưới thời Adolf Hitler.

Lewthwaite bị buộc tội âm mưu thực hiện chiến dịch đánh bom trên khắp Kenya hồi tháng 9 năm ngoái, khiến ít nhất 67 người thiệt mạng.

Lewthwaite là góa phụ của Jermaine Lindsay, một trong 4 kẻ đánh bom liều chết trên một chuyến tàu điện ngầm gần ga King Cross ở London vào ngày 7/7/2005.

Samantha Lewthwaite bị Kenya truy nã vì tội sở hữu chất nổ và âm mưu giết người từ tháng 12/2001. Sau khi thoát khỏi tay của cảnh sát Kenya vào 2011, Samantha đã chạy trốn bằng hộ chiếu Nam Phi giả.

Lewthwaite chuyển sang đạo Hồi năm 17 tuổi, trở thành cánh tay phải của Adolf Hitler về tuyên truyền cũng như vận động và là một phát ngôn viên chính thức của nhóm khủng bố Al Shabaab.

Thanh Loan


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang