Góc khuất ít người biết đằng sau ánh hào quang của 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh

authorTrần Thanh 21:54 03/12/2016

(VietQ.vn) - Sôi động trên sân khấu là thế nhưng cuộc sống đời thường của “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh lại trầm lắng, cô đơn khi ở tuổi ngoài 50 vẫn “lẻ bóng đi về”.

Sự kiện: Táo Quân

Vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân giúp nghệ sĩ Quốc Khánh được cả những người lớn tuổi lẫn trẻ nhỏ yêu quý. Diễn xuất tự nhiên, những câu nói hết sức “vu vơ” của vị "Ngọc Hoàng" này luôn khiến người xung quanh phải bật cười. Tuy nhiên ngoài đời thực, ít ai biết nghệ sĩ Quốc Khánh vẫn phòng không đơn chiếc ở tuổi ngoài 50.

Báo Trí Thức Trẻ đưa tin, nghệ sĩ Quốc Khánh là một trong số những đàn anh lớn tuổi trong top danh hài phía Bắc. Anh sinh năm 1962, cầm tinh con Hổ. Thân hình gầy gò, gương mặt toát lên vẻ khắc khổ, nhiều người nghĩ chắc anh phải là một chàng trai đến từ những miền quê nghèo, lam lũ, cực nhọc. Kỳ thực không phải thế, anh là người Hà Nội gốc, nhà chỉ có 2 chị em, bố mẹ làm cán bộ công chức. Học hết lớp 10, anh thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam từ 1978 đến 1982.

Nghệ sĩ Quốc Khánh ngoài 50 tuổi vẫn ế vợNghệ sĩ Quốc Khánh là người Hà Nội gốc, bố mẹ đều là cán bộ công chức

Ngoài gắn bó với sàn diễn kịch như máu thịt của mình, nghệ sĩ Quốc Khánh còn “lấn sân” sang lĩnh vực phim ảnh. Anh xuất hiện khá có duyên trong những vai diễn hài hước của tiểu phẩm “Gặp nhau cuối tuần”, “Tết này ai đến xông nhà”, “Ghen”,... đến nỗi nhắc đến tên anh người ta thường kèm theo từ “diễn viên hài”. Chính vì đã quen với những vai hài của Quốc Khánh nên khi anh hóa thân vào các vai bi, người xem bị bất ngờ trước khả năng diễn xuất đa dạng của anh.

Nghệ sĩ Quốc Khánh có rất nhiều sở thích lạ. Anh gần như không bao giờ nghe số lạ, hôm nào được nghỉ ở nhà kiểu gì anh cũng ngủ đến 12 giờ trưa mới dậy. Quốc Khánh thích để ria mép, mà chính xác hơn, bộ ria mép quen thuộc giúp cho bộ mặt đăm chiêu, lầm lì của anh "nguy hiểm" hơn trong bộ dạng Ngọc Hoàng ở chương trình Táo Quân. Bộ ria lợi hại giúp anh gây cười cho khán giả ở những lần phán "tưng tửng" trên thiên đình. Nhưng ở ngoài đời, nó lại phần nào giúp "Ngọc Hoàng" giấu đi cảm xúc của một người đàn ông đã ngoài 50.

Nghệ sĩ Quốc Khánh ngoài 50 tuổi vẫn ế vợNghệ sĩ Quốc Khánh được khán giả yêu mến qua vai diễn Ngọc Hoàng của Táo Quân

Nghệ sĩ Quốc Khánh rất thích hút thuốc, 1 ngày anh hút tới 2 bao thuốc. Anh có thể “đốt” thuốc lá ở bất cứ lúc nào: thức đêm, xem phim, đọc kịch bản, ngẫm sự đời. Vì thế, phòng riêng ở nhà Quốc Khánh lắp tới 2 quạt gió chỉ đề điều hòa không khí cho bớt đậm đặc khói thuốc. Ngoài nghiện thuốc lá, Quốc Khánh còn sở thích uống... sữa tươi. Mỗi ngày anh có thể uống hết 1 lít sữa. Đặc biệt, anh có sở thích uống sữa vào ban đêm.

Ở độ tuổi U50, Quốc Khánh vẫn còn là một người đàn ông độc thân - quyến rũ, với hình mẫu người vợ lý tưởng là một người phụ nữ mang những nét đẹp truyền thống.

Anh tâm niệm để đi tới hôn nhân cần một sự đồng cảm chia sẻ từ cả hai bên, bởi vậy, tình yêu sét đánh đối với "Ngọc Hoàng" là điều không bao giờ có.

Báo Vietnamnet đưa tin, Nói về lý do tại sao đến thời điểm này vẫn chưa lất vợ, nghệ sĩ Quốc Khánh cho biết: “Nếu muốn lấy vợ cho xong, tôi lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn ấy, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa. Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”.

Hỏi chưa lấy vợ, nhưng Quốc Khánh có yêu không? Anh hài hước trả lời: "Tất nhiên, đời tôi phải có đàn bà chứ, nếu không thành hâm à? Tình yêu là một phép màu. Nó làm cho con người ta trẻ lại, luôn vui cười và thấy cuộc sống tươi đẹp. Vợ có thể thiếu nhưng tình yêu thì… không thể.

Nghệ sĩ Quốc Khánh ngoài 50 tuổi vẫn ế vợVị "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh sống khá giản dị

Người ta nói tôi thế kia là hồ đồ đấy. Việc ấy tôi không cần giải thích hay thanh minh, cũng chẳng phải suy nghĩ làm gì cho nhẹ cái đầu. Người ta đồn này, đồn nọ không quyết định điều gì trong cuộc sống của tôi. Nếu ai chơi với tôi, hiểu tôi thì sẽ cảm thông việc tôi chưa lập gia đình, chứ không phải tò mò, soi xét”, theo thông tin từ báo An Ninh Thủ Đô.

Nghệ sĩ Quốc Khánh là người thích cái gì thì sẽ làm cho bằng được, còn nếu đã không muốn thì ai ép cũng chẳng ăn thua. Vị “Ngọc Hoàng” vẫn yêu, vẫn tin vào phụ nữ nhưng lại chọn cho mình cuộc sống cô đơn. Chưa bao giờ, chàng diễn viên độc thân nổi tiếng mảy may hối hận, hay đau buồn vì lựa chọn đó. Với anh, hạnh phúc là sự tự do. Người phụ nữ mang đến cho anh hạnh phúc cũng chính là người phụ nữ mang lại sự tự do ấy, cả trong nghề nghiệp lẫn cuộc sống. 

Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang