Góc nhìn về Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ Argentina

author 06:23 15/12/2014

Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập QĐNDVN, Argentina đã tổ chức nói chuyện về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất của nhân loại.

Ngày 12/12, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với các tổ chức cơ sở của Mặt trận vì thắng lợi (FpV) (liên minh cầm quyền tại Argentina), Đảng Cộng sản và tổ chức chính trị thanh niên La Cámpora ở quận Vicente López, tỉnh Buenos Aires, đã tổ chức nói chuyện về Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-2014).

Phát biểu tại cuộc tọa đàm, Chủ tịch Viện văn hóa Argentina-Việt Nam (ICAV) Poldi Sosa, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Đại học quốc gia La Plata Ezequiel Ramoneda, và ông Lê Thanh Xuân, phụ trách văn hóa Đại sứ quán Việt Nam, đã nêu bật thân thế và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người “anh cả” của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Các diễn giả nhấn mạnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một nhà chiến lược chính trị và quân sự kiệt xuất. Tên tuổi của ông gắn liền với sự ra đời của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, với những chiến công hiển hách của quân đội và dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, nổi bật nhất là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954.

Tại cuộc nói chuyện, ông Ramoneda khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của thực dân Pháp tại Đông Dương và mở ra một giai đoạn mới trong cuộc đấu tranh của các dân tộc thuộc địa nhằm tự giải phóng khỏi ách thống trị thực dân trên thế giới.

Ông Ramoneda phát biểu tại cuộc tọa đàm.

Trong tham luận của mình, bà Poldi Sosa nhấn mạnh vai trò của quần chúng trong bảo đảm hậu cần, một trong những yếu tố có tầm quan trọng quyết định của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo bà, khả năng huy động toàn dân tham gia kháng chiến là yếu tố cho phép một nước nhỏ như Việt Nam đánh bại một cường quốc xâm lăng như Pháp.

Những người tham dự tọa đàm đã xem bộ phim tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ và quyết định sáng suốt”.

Các đảng viên cộng sản từng theo dõi và ủng hộ công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam bày tỏ khâm phục trước ý chí đoàn kết, tinh thần chiến đấu quả cảm và sự hi sinh không bờ bến của nhân dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, đồng thời ôn lại những kỷ niệm tham gia chiến dịch quyên góp thuốc kí ninh được tổ chức rộng rãi tại Argentina giúp bộ đội Việt Nam chữa bệnh sốt rét trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Cũng trong ngày 12/12, tạ một số nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Nga,.. cùng đại sứ quán Việt Nam cũng đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm ngày Quốc phòng toàn dân.

 

Treo ảnh Đại tướng đón tết năm nay

Dạo quanh thị trường lịch Tết năm nay chúng ta không khỏi ngạc nhiên trước sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng đa dạng. Một trong những điểm nhấn, được cho là nổi bật nhất năm nay, đó là hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất hiện trong những cuốn sách lịch hay in lịch bloc, lịch thông thường đầy đủ các kiểu dáng mẫu mã.

 

Hình ảnh cuốn lịch có in hình đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Việc phát hành những lịch, sách lịch ý nghĩa này được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng và chọn mua để trưng bày trong dịp Tết.

Điểm nhấn của bộ sách lịch chính là những hình ảnh gắn với những câu chuyện rất đỗi thân quen, giản vị và đáng tự hào về vị tướng trong lòng dân Việt Nam.

Theo Đất Việt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang