Gọi điện cho khách hàng quảng cáo dịch vụ, một trung tâm tiếng Anh bị phạt

author 11:24 07/11/2020

(VietQ.vn) - Một trung tâm Anh ngữ vì gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ khi chưa có sự đồng ý của người sử dụng dịch vụ đã bị xử phạt.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc (ở số 54 Lê Văn Lương, Thanh Xuân) vì đã gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ khi chưa có sự đồng ý của người sử dụng.

Cụ thể, theo quyết định của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc đã sử dụng số điện thoại 024730… để "thực hiện gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý".

 Quyết định xử phạt đối với công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, hành vi trên của Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc vi phạm quy định tại khoản 2 điều 1 Nghị định số 91 của Chính phủ chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Với hành vi trên, Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phạt 7,5 triệu đồng.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu công ty Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trước đó, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 01/10/2020, thay thế cho Nghị định 90/2008/NĐ-CP, Nghị định số 77/2012/NĐ-CP.

Nội dung Nghị định số 91/2020/NĐ-CP có nhiều thay đổi, quy định nhiều biện pháp bảo vệ người sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet, tránh bị gây phiền hà bởi tin nhắn rác, cuộc gọi rác, thư điện tử rác. Trong đó, lần đầu tiên có quy định pháp luật về “Cuộc gọi rác”, đây là vấn đề gây nhiều phiền hà, bức xúc cho người sử dụng dịch vụ viễn thông trong thời gian qua.

Theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền được quyết định việc nhận hoặc không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ.

Ngay sau khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ) và Công an thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định.

Từ nguồn tin của người dân trên địa bàn Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác.

Cụ thể, ngày 26/10/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam với hành vi gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý, theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định số 91/2020/NĐ-CP.

Tiếp đó, ngày 28/10/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng, có địa chỉ tại Long Biên, Hà Nội về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý, theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định số 91/2020/NĐ-CP.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn thành phố.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang