Mỹ: Gọi điện đe dọa cho nổ tung tượng Nữ Thần Tự Do

author 11:47 25/04/2015

(VietQ.vn) - Cuộc điện thoại khủng bố dọa đánh bom tượng Nữ thần Tự do khiến hàng nghìn du khách phải sơ tán khẩn cấp để đảm bảo an toàn, nhiều đội phá bom được cử đến.

Báo Dân trí đưa tin tức thế giới theo NBC News, vừa qua toàn bộ du khách và nhân viên tại khu tham quan Tượng nữ thần tự do, Mỹ ngày 24/4 đã phải sơ tán sau khi cơ quan chức năng nhận được một cuộc gọi đe dọa đánh bom khủng bố bắt đầu bằng lời lẽ: “Họ sẽ bị nổ tung”.

Ngay sau khi Cục Công viên quốc gia Mỹ thông báo họ nhận được một cuộc điện thoại đe dọa đánh bom Tượng Nữ thần tự do vào 11h sáng 24/4 theo giờ địa phương, các du khách và nhân viên được sơ tán khẩn cấp để đảm bảo an toàn. Các du khách đã xếp thành hàng dài để lên phà trở về khu Manhattan. Statue Cruises, đơn vị vận hành tuyến phà giữa đảo Liberty và công viên Battery, phía nam Manhattan, cho biết đã đưa khoảng 2.700 người rời khỏi đảo và hoàn tiền lại cho du khách.Các tuyến phà khác đến đảo này đã tạm hoãn trong 4 giờ để phục vụ công tác sơ tán.

Gọi điện khủng bố dọa đánh bom tượng Nữ Thần Tự do khiến hàng nghìn du khách khẩn cấp di tản

Gọi điện khủng bố dọa đánh bom tượng Nữ Thần Tự do khiến hàng nghìn du khách khẩn cấp di tản. Ảnh Reuter

Đội đặc nhiệm, đội rà phá bom, chó ngửi bom đã ngay lập tức được phái đến đảo. Trong quá trình rà soát, sau khi phát hiện một tủ đựng đồ du khách có những dấu hiệu khả nghi, lực lượng phá bom được điều động đến hiện trường, theo người phát ngôn của công viên quốc gia. Chiếc túi khả nghi đã được tìm thấy trong tủ đựng đồ cá nhân dưới chân bức tượng. Tuy nhiên, qua gần 2 giờ kiểm tra thì cảnh sát cho biết, chiếc túi không chứa bom, báo VTV ghi nhận.

Tượng Nữ thần tự do ở New York là điểm đến du lịch thu hút rất nhiều du khách. Mỗi năm có khoảng 4 triệu người đến thăm bức tượng nổi tiếng này. Hồi năm 2012, khu tham quan này từng phải đóng cửa trong gần 8 tháng sau siêu bão Sandy, theo USA Today.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang