Gối sạch quyết định 50% chất lượng giấc ngủ

author 15:47 16/05/2013

(VietQ.vn) - Một chiếc gối sạch sẽ, thơm tho sẽ nâng cao chất lượng giấc ngủ, do vậy đừng lơ là thói quen thay giặt vỏ gối 2 lần mỗi tuần.

 

Vỏ gối là nơi rất dễ dính gàu, mạt bụi, nấm, vi khuẩn và chất dầu, cáu bẩn trên tóc và da, mà thời gian tiếp xúc với da mặt lại nhiều hơn dùng khăn mặt, do vậy nếu chỉ chú ý giữ gìn vệ sinh cho khuôn mặt mà không quan tâm đến việc thay giặt vỏ gối thì chẳng khác nào"không rửa mặt".

Theo bác sỹ da liễu, da là phòng tuyến đầu tiên chống lại sự "xâm nhập" của vật thể lạ bên ngoài, là tấm lá chắn đầu tiên phòng chống sự xâm nhập của vi sinh vật và ký sinh trùng vào cơ thể. Mọi người đều biết rằng, lúc ngủ là thời điểm lý tưởng nhất để làm đẹp, nếu vỏ gối bẩn thì có thể trở thành môi trường thích hợp để mạt bụi và vi khuẩn sinh sôi, lúc này nếu để vi khuẩn tranh thủ cơ hội thì có thể sẽ gây ra hàng loạt vấn đề về da, như làm to lỗ chân lông, nổi mụn, dị ứng da,... Do vậy thông thường cứ 2 đến 3 ngày phải thay giặt vỏ gối một lần, đặc biệt đối với những người nổi mụn trứng cá nhiều, viêm da hoặc dị ứng thì mỗi ngày phải thay giặt một lần.

 

Vỏ gối tốt nhất là chọn loại bằng chất liệu cotton mềm, nên chọn gam màu nhạt, tốt nhất là màu trắng, bộ đồ giường màu trắng thường ít sử dụng thuốc nhuộm, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng thấp. Đồng thời, màu trắng còn tiện cho bạn quyết định xem có phải thay giặt hay không, để nhắc bạn thay giặt kịp thời. 

Khi giặt tốt nhất nên giặt bằng tay, nếu giặt bằng máy thì nhiệt độ nước phải khống chế ở mức 540C đến 660C, giặt tầm 15 đến 20 phút. Giặt xong phải hong khô ngay hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời, như vậy mới có thể đạt hiệu quả diệt khuẩn. Để phát huy tác dụng kháng khuẩn tốt nhất, còn có thể dùng thuốc tẩy trắng, đó là thuốc diệt khuẩn kinh tế nhất, nhưng khi sử dụng nồng độ phải thấp.

 

Ngoài ra, tiến sỹ Alan Hirsch - chuyên gia điều trị và nghiên cứu bệnh thần kinh học của bang Chicago, Mỹ, sau khi giặt có thể cho vài giọt tinh dầu oải hương pha với hai cốc nước thành nước thơm, sau đó phun lên ga trải giường, như vậy sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Một chiếc gối sạch sẽ, thơm tho sẽ quyết định 50% chất lượng giấc ngủ của bạn, tiến sỹ Alan Hirsch nói.

Thúy An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang