Gợi ý 4 món quà trung thu ý nghĩa cha mẹ nên dành tặng bé

authorLăng Dương 06:37 20/08/2016

(VietQ.vn) - Trung thu là dịp các bé vô cùng háo hức mong đợi những món quà từ cha mẹ. Sau đây là 4 gợi ý để cha mẹ có thể mang lại cho con món quà ý nghĩa nhất.

Món quà truyền thống

Trung thu là ngày tết dân gian của người Việt. Vì thế, bố mẹ có thể tặng cho con những món quà truyền thống như: các loại đèn trung thu (đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng hình con vật,…), chiếc trống nhỏ, mặt nạ các hình con vật…

Quà Trung thu cho bé ý nghĩa nhất

Cha mẹ nên lựa chọn những món quà trung thu truyền thống để tặng bé 

Đây đều là những món đồ được sản xuất trong nước, mẫu mã đa dạng, bắt mắt và giá cả rất hợp lý. Hơn nữa, những món đồ này còn rất an toàn với trẻ em.

Hiện nay, thị trường đồ chơi trung thu trong nước ngày càng đa dạng và sôi động hơn với nhiều thiết kế độc đáo cùng nhiều chất liệu làm đèn lồng,làm mặt nạ khác nhau. Vì thế, cha mẹ sẽ có nhiều lựa chọn để mua cho con những món quà truyền thống ý nghĩa.

Đồ chơi thông minh

Các món đồ chơi thông minh là một lựa chọn thiết thực với những bậc cha mẹ. Nhờ những món đồ chơi ấy, trí tuệ của con trẻ sẽ được cải thiện đáng kể bởi trẻ được tăng cường khả năng nhận biết màu sắc, ngôn ngữ, tăng cường các hoạt động chân tay…

Quà Trung thu cho bé ý nghĩa nhất

Đồ chơi thông minh là một ý tưởng hay giúp phát triển trí tuệ của bé 

Lựa chọn đồ chơi thông minh sẽ mang lại sự thích thú và hiếu kì cho bé. Các bậc cha mẹ cũng có thể chơi cùng con để tăng thêm mối gắn kết giữa cha mẹ và con cái.

Những cuốn truyện

Đây là một ý tưởng tặng quà cho con trẻ đầy thú vị. Tùy vào từng lứa tuổi và sở thích mà cha mẹ có thể mua tặng cho con những món quà trung thu khác nhau.

Quà Trung thu cho bé ý nghĩa nhất

Những cuốn truyện tranh giúp bé có thêm nhiều hiểu biết 

Nếu bé ở lứa tuổi mầm non thì cha mẹ có thể tặng bé những cuốn truyện cổ tích, sách đồng dao, truyện ngụ ngôn có hình minh họa nhiều màu sắc. Nếu bé học ở bậc tiểu học, cha mẹ có thể mua cho con những tập truyện tranh, những cuốn truyện du kí, trinh thám,… phù hợp với sở thích của bé.

Món quà handmade

Cha mẹ cũng có thể làm những món quà ngộ nghĩnh tặng cho con. Với những vật liệu đơn giản như tre, vải, bông gòn, giấy, màu vẽ, keo… cùng những ý tưởng độc đáo là cha mẹ có thể sáng tạo ra những món đồ chơi ý nghĩa dành tặng bé.

Quà Trung thu cho bé ý nghĩa nhất

Cha mẹ có thể làm những chiếc đèn lồng hình thú tặng bé 

Hiện nay, có rất nhiều những chuyên mục dạy cách làm quà handmade cho bé trên tivi, báo chí, internet, cha mẹ có thể tham khảo những kênh thông tin đó để làm tặng con một món quà bất ngờ trong dịp Tết trung thu năm nay.

Tin bão số 3: Chủ nhiệm hợp tác xã ở Nghệ An bị lũ cuốn khi bơi sang sông tìm bò(VietQ.vn) - Trong lúc bơi qua sông để tìm bò, Phó bí thư, chủ nhiệm Hợp tác xã Kỳ Tân (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị lũ cuốn trôi mất tích.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang