Gợi ý chọn quà dành tặng mẹ chồng ngày 20/10

author 06:43 18/10/2018

(VietQ.vn) - Ngày 20/10 đã cận kề, với những nàng dâu, đây là dịp để lấy lòng mẹ chồng bằng những món quà ý nghĩa. Tuy nhiên, các nàng dâu cần lưu ý, tùy thuộc vào độ tuổi của mẹ chồng mà có những chọn lựa quà tặng khác nhau.

Mẹ chồng đã nghỉ hưu

Đối với người phụ nữ đã nghỉ hưu thì ước mong lớn nhất là được quây quần cùng con cháu, hưởng thú vui tuổi già. Một món quà mang ý nghĩa cầu chúc gia đinh đoàn viên sum họp sẽ là vô cùng thích hợp.

Mẹ chồng đã nghỉ hưu Đối với người phụ nữ đã nghỉ hưu thì ước mong lớn nhất là được quây quần cùng con cháu, hưởng thú vui tuổi già. Một món quà mang ý nghĩa cầu chúc gia đinh đoàn viên sum họp sẽ là vô cùng thích hợp.  Do vậy, bạn có thể mua tặng mẹ chồng thực phẩm chức năng hay tặng mẹ chồng một chuyến du lịch. Hoặc đơn giản chỉ là nấu tặng mẹ chồng và gia đình một bữa ăn thật ngon trong đó có những món mà mẹ chồng của yêu thích. Chắc chắn, đây sẽ là món quà mà mẹ chồng bạn sẽ ghi nhớ mãi và sẽ thêm yêu mến bạn.   Mẹ chồng độ tuổi 40 - 50 Nếu mẹ chồng bạn đang ở đội tuổi 40 -50 tuổi thì nên tặng mẹ một món quà nhẹ nhàng nhưng mang nhiều hàm ý tốt lành sẽ rất phù hợp trong trường hợp này. Một bức tranh mạ vàng hay bộ quần áo lụa thật đẹp sẽ là những lựa chọn thích hợp. Hơn nữa, các nàng dâu cũng cần tìm hiểu thông qua chồng mình xem mẹ thích tranh gì và ưa chuộng màu sắc, kiểu dáng như thế nào để chọn lựa quà cho như ý nhất. Hiện tại, giá một bộ quần áo lụa hay tranh mạ vàng dao động quanh mức từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dành tặng mẹ chồng hoa hay những món đồ trang sức. Với hoa, đây là biểu tượng cho sắc đẹp và truyền đạt thông điệp tình yêu mãnh liệt, vì thế hoa luôn là món quà hoàn hảo nhất cho tất cả mọi dịp lễ. Hoa cũng là món quà 20/10 cho mẹ chồng ý nghĩa nhất, đây là lựa chọn số 1 thay lời bạn muốn nói gửi đến mẹ chồng của bạn. Trước khi mua hoa bạn hãy tìm hiểu sở thích của mẹ chồng để biết mẹ thích loại hoa nào nhất. Để làm được điều đó, bạn hãy quan sát mỗi lần mẹ đi mua hoa, mẹ thích hoa gì sẽ thể hiện ở cách mẹ nâng niu và trân trọng đóa hoa ấy như thế nào, hoặc nhờ sự tư vấn của người thân như bố chồng, em chồng.  Hoa lan và hoa lyly là hai loài hoa rất thích hợp với người lớn tuổi, và mùi thơm và vẻ đẹp của hoa tươi sẽ khiến mẹ bạn rất cảm động. Còn với trang sức thì bạn hãy tặng mẹ bằng những món quà tặng nữ trang - đây là quà tặng 20/10 cho mẹ chồng sang trọng nhất. Không phụ nữ nào có thể từ chối món quà tinh tế này cả.

 Dịp 20/10 hãy dành tặng mẹ chồng một bữa cơm thật ngon. Ảnh minh họa.

Do vậy, bạn có thể mua tặng mẹ chồng thực phẩm chức năng hay tặng mẹ chồng một chuyến du lịch. Hoặc đơn giản chỉ là nấu tặng mẹ chồng và gia đình một bữa ăn thật ngon trong đó có những món mà mẹ chồng yêu thích. Chắc chắn, đây sẽ là món quà mà mẹ chồng bạn sẽ ghi nhớ mãi và thêm yêu mến bạn.

Mẹ chồng độ tuổi 40 - 50

Nếu mẹ chồng bạn đang ở đội tuổi 40 -50 tuổi thì nên tặng mẹ một món quà nhẹ nhàng nhưng mang nhiều hàm ý tốt lành sẽ rất phù hợp trong trường hợp này. Một bức tranh mạ vàng hay bộ quần áo lụa thật đẹp sẽ là những lựa chọn thích hợp.

Hơn nữa, các nàng dâu cũng cần tìm hiểu thông qua chồng mình xem mẹ thích tranh gì và ưa chuộng màu sắc, kiểu dáng như thế nào để chọn lựa quà cho như ý nhất. Hiện tại, giá một bộ quần áo lụa hay tranh mạ vàng dao động quanh mức từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dành tặng mẹ chồng hoa hay những món đồ trang sức.

Gợi ý chọn quà dành tặng mẹ chồng ngày 20/10

 Ngày 20/10 bạn cũng có thể mua tặng mẹ chồng một món đồ trang sức. Ảnh minh họa.

Với hoa, đây là biểu tượng cho sắc đẹp và truyền đạt thông điệp tình yêu mãnh liệt, vì thế hoa luôn là món quà hoàn hảo nhất cho tất cả mọi dịp lễ. Hoa cũng là món quà 20/10 cho mẹ chồng ý nghĩa nhất, đây là lựa chọn số 1 thay lời bạn muốn nói gửi đến mẹ chồng của bạn.

Trước khi mua hoa bạn hãy tìm hiểu sở thích của mẹ chồng để biết mẹ thích loại hoa nào nhất. Để làm được điều đó, bạn hãy quan sát mỗi lần mẹ đi mua hoa, mẹ thích hoa gì sẽ thể hiện ở cách mẹ nâng niu và trân trọng đóa hoa ấy như thế nào, hoặc nhờ sự tư vấn của người thân như bố chồng, em chồng.

Hoa lan và hoa lyly là hai loài hoa rất thích hợp với người lớn tuổi, mùi thơm và vẻ đẹp của hoa tươi sẽ khiến mẹ bạn rất cảm động.

Còn với trang sức, bạn hãy tặng mẹ bằng những món quà tặng nữ trang - đây là quà tặng 20/10 cho mẹ chồng sang trọng nhất. Không phụ nữ nào có thể từ chối món quà tinh tế này cả.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang