Gợi ý đề thi đại học môn toán khối B năm 2014

author 21:23 07/07/2014

(VietQ.vn) - Gợi ý đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 bên cạnh những phần cơ bản quen thuộc như khảo sát hàm số, hình học phẳng, hình không gian…sẽ có những thay đổi trong cấu trúc tương tự như đề thi toán khối A vừa qua.

Sự kiện:

Kết thúc đợt 1 thi tuyển sinh đại học 2014, các thí sinh khối A và A1 đã không khỏi bất ngờ vì sự thay đổi của cấu trúc đề thi môn toán so với mọi năm. Thay vì có phần chung và phần riêng, năm nay đề thi toán chỉ có phần chung bắt buộc cho tất cả thí sinh.

Dự kiến đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 cũng sẽ có những thay đổi tương tự như vậy.

Gợi ý đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 sẽ có những thay đổi trong cấu trúc

Gợi ý đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 sẽ có những thay đổi trong cấu trúc. Ảnh minh họa.

Đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 được dự đoán bao gồm các phần sau:

Câu 1 (2 điểm):

a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số.
b) Các bài toán liên quan đến ứng dụng của đạo hàm và đồ thị của hàm số: chiều biến thiên của hàm số; cực trị; giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số; tiếp tuyến, tiệm cận (đứng và ngang) của đồ thị hàm số; tìm trên đồ thị những điểm có tính chất cho trước, tương giao giữa hai đồ thị (một trong hai đồ thị là đường thẳng)...

Câu 2 (1 điểm):

Công thức lượng giác, phương trình lượng giác.

Câu 3 (1 điểm):

- Tìm giới hạn.
- Tìm nguyên hàm, tính tích phân.
- Ứng dụng của tích phân: tính diện tích hình phẳng, thể tích khối tròn xoay.

Câu 4 (1 điểm):

- Số phức.
- Tổ hợp, xác suất, thống kê.
- Bất đẳng thức; cực trị của biểu thức đại số.
(- Hệ phương trình mũ và lôgarit.)

Câu 5 (1 điểm):

Phương pháp tọa độ trong không gian:
- Xác định tọa độ của điểm, vectơ.
- Đường tròn, Mặt cầu.
- Tính góc; tính khoảng cách từ điểm đến đường thẳng, mặt phẳng; khoảng cách giữa hai đường thẳng; vị trí tương đối của đường thẳng, mặt phẳng và mặt cầu.

Câu 6 (1 điểm):

Hình học không gian (tổng hợp): quan hệ song song, quan hệ vuông góc của đường thẳng, mặt phẳng; diện tích xung quanh của hình nón tròn xoay, hình trụ tròn xoay; thể tích khối lăng trụ, khối chóp, khối nón tròn xoay, khối trụ tròn xoay; tính diện tích mặt cầu và thể tích khối cầu.

Câu 7 (1 điểm):

Phương pháp tọa độ trong mặt phẳng:
- Xác định tọa độ của điểm, vectơ.
- Đường tròn, elip.
- Viết phương trình đường thẳng.
- Tính góc; tính khoảng cách từ điểm đến đường thẳng.

Câu 8 (1 điểm)

Phương trình, bất phương trình; hệ phương trình đại số.

Câu 9 (1 điểm):

Bài toán tổng hợp.

Dự kiến đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 sẽ gồm 9 câu hỏi được sắp xếp khoa học từ dễ đến khó và phần lớn các câu hỏi sẽ có yêu cầu dễ hơn đề thi các năm trước. Sẽ không có phần tự chọn trong đề thi nhằm tránh  tốn thời gian băn khoăn, suy nghĩ lựa chọn của thí sinh, tập trung toàn bộ thời gian làm bài tốt. Mặt khác, việc này cũng giúp thí sinh tránh bị mất điểm oan do sơ ý làm một vài câu trong phần tự chọn còn lại.

Gợi ý đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 sẽ không có phần tự chọn để tránh mất thì giờ của thí sinh và mất điểm oan

Gợi ý đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 sẽ không có phần tự chọn để tránh mất thì giờ của thí sinh và mất điểm oan. Ảnh minh họa

Dự đoán học sinh khá có thể đạt điểm 5 với đề thi đại học môn toán khối B năm 2014, học sinh có học lực giỏi có thể đạt tới điểm 7 hoặc 8. Còn để đạt được điểm 9, 10 thì học sinh phải thật sự xuất sắc.

Đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 sẽ vẫn bám sát chương trình sách giáo khoa phổ thông, rất cơ bản nhưng lại có tính phân loại cao. Mặc dù thay đổi cấu trúc đề, song chắc chắn đề thi vẫn sẽ nằm trong chương trình ôn tập của các thí sinh.

Gợi ý đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 vẫn nằm trong nội dung ôn tập của các thí sinh

Gợi ý đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 vẫn nằm trong nội dung ôn tập của các thí sinh. Ảnh minh họa.

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa kỳ thi đại học đợt 2 năm 2014 sẽ diễn ra, các sĩ tử không cần lo lắng quá về sự thay đổi cấu trúc đề thi môn toán năm nay, thay vào đó nên giữ gìn sức khỏe, thả lỏng tâm lý và rà soát lại kiến thức lần cuối để có thể đạt phong độ tốt nhất khi làm bài thi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang