Gợi ý những địa điểm ăn chay lý tưởng ở Hà Nội

author 21:00 30/09/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những địa điểm ăn chay ở Hà Nội được nhiều người thích bởi thực đơn phong phú và không gian thanh bình.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Món chay đang trở nên quen thuộc đối với nhiều người không chỉ bởi yếu tố tâm linh mà còn bởi lợi ích của ăn chay trong việc bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, động vật…

Bởi vậy, nhiều quán ăn đã mọc lên để phục vụ nhu cầu của mọi người. Dưới đây là những gợi ý cho địa điểm ăn chay ở Hà Nội được nhiều người yêu thích.

Cơm chay Hà Thành - Số 116 ngõ 166 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Quán cơm chay ở sâu trong con ngõ nhỏ thuộc đường Kim Mã, nhưng vào tới nơi sẽ thấy quán có không gian rộng, chỗ để xe thoải mái. Quán có một lượng khách đông đảo nhất là vào ngày Rằm và mùng Một. Với thiết kế giản dị, không gian bên ngoài lại yên tĩnh nên khá hợp với tinh thần chay tịnh.

 Quán cơm chay Hà Thành (Ảnh: Cơm chay Hà Thành)

Thực đơn nơi đây khá phong phú đáp ứng đa dạng các nhu cầu của thực khách với các món ngon như lẩu, gà Kungpao (gà xào ớt chuông), các loại thịt chân giò, thịt đông và cá sốt… cơm ở đây dẻo và thơm. Khi thưởng thức các món ăn mặn tại quán, nếu không được báo trước có thể bạn không thể tưởng tượng được là mình đang ăn đồ ăn làm từ rau củ quả. Món ăn ở đây có giá từ 30.000 đồng trở lên.

 Món ăn được trang trí vô cùng cầu kỳ

Nếu tới đây theo nhóm, tốt nhất bạn nên gọi điện đặt bàn trước và lên thực đơn gọi món luôn để được phục vụ nhanh hơn.

Quán ăn chay Trúc Lâm Trai – 39 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Sở hữu một không gian yên bình và mộc mạc, quán ăn chay ngon ở Hà Nội - Trúc Lâm Trai là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức các món chay thanh tịnh. Tới đây, bạn sẽ được hòa mình vào một thế giới êm đềm và tĩnh lặng, tránh xa mọi ồn ào và vồn vã của cuộc sống, thoải mái để trao đổi kinh nghiệm tu tập thiền đạo.

 Không gian tại quán ăn chay Trúc Lâm Trai - một trong những quán chay ngon ở Hà Nội

Menu của nhà hàng này khá phong phú, ngoài ra còn có dịch vụ mang đồ về và đặt tiệc tại nhà cho khách hàng có nhu cầu.

Cơm chay An Phúc, - 13 ngõ 131, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Quán chay An Phúc nằm ngay đầu ngõ 131 Thái Hà nên khá rộng rãi. So với một vài quán khác, An Phúc có điểm cộng là có chỗ giữ xe cho khách. Quán phục vụ ở 2 tầng, với bàn ghế tre ở tầng 1 và bàn ngồi bệt ở tầng 2 do vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn vị trí phòng hợp cho mình.

Quán chay An Phúc nằm ngay đầu ngõ 131 Thái Hà 

Nếu so với các quán bình dân khác thì cơm suất ở An Phúc có phần cao hơn với mức giá trung bình từ 35.000 đồng cho suất ăn một món chính như sườn chua ngọt, nấm xào, giò rim tiêu với một số món phụ như đậu, rau, canh. Với 45.000 đồng, suất ăn sẽ đầy đặn hơn với 4 - 6 món thức ăn, chưa kể rau và canh.

 Một mâm cỗ chay khách đặt trước ở quán (Ảnh: Afamily)

Ngoài cơm suất thông thường, An Phúc cũng phục vụ hơn 100 món lẻ được chế biến từ các loại rau củ quả. Các món lẻ này có giá từ 25.000 đồng trở lên, cỗ chay từ 500.000 đồng/mâm.

Tháng 'cô hồn', các nhà hàng đồ ăn chay chen chúc thực khách (VietQ.vn) - Cứ vào mùa báo hiếu vu lan – các nhà hàng đồ ăn chay lại đắt khách, nhiều gia đình cũng chọn đồ chay để cúng tổ tiên hay các vong linh cô hồn.

Tiệm cơm chay Tâm Thành

 Cơm chay Tâm Thành tại 466 Trần Khát Chân (Ảnh: Foody)

Cảm nhận chung của đa phần thực khách khi tới đây là không gian thoáng mát, rộng rãi nhưng rất ấm cúng, thân gần. Mọi bài trí đều mang đậm ấn tượng Phật giáo qua tông màu nâu trầm cùng biểu tượng hoa sen đặc trưng.

Mức giá trung bình cho cơm suất tại Tâm Thành Chay là 30.000 đồng, từ 50.000 đồng trở lên cho các món ăn lẻ. Tiệc buffet được bán vào ngày Rằm và mùng Một với giá 120.000 đồng với lựa chọn buffet.

Hệ thống Nhà hàng Tâm Thành tại Hà Nội:

- 150 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

- 466 Trần Khát Chân, Hà Bà Trưng, Hà Nội.

- 265 Lạc Long Quân, Quân Tây Hồ, Hà Nội.

- 109 B2 khu tập thể trường đại học Sư Phạm Hà Nội.

Cơm chay Nàng Tấm - 79A Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm

Được đánh giá là một trong những quán ăn chay ngon ở Hà Nội, ít ai biết rằng nơi đây là quán ăn chay Hà Nội phục vụ món chay đầu tiên tại Thủ đô. Ngoài thực đơn đa dạng với hơn 60 món ăn đặc trưng của cả 3 miền và nhiều quốc gia khác, quán ăn chay Hà Nội này còn tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách bởi không gian biệt thự cổ đẹp tuyệt vời, mang lại cảm giác thanh khiết như đang ngự trong chốn thiền môn thanh tịnh.

Món chay ở đây không những ngon mà còn được trang trí rất bắt mắt 

Nhà hàng chay Loving Hut

Nằm ngay đầu ngõ 192 Quán Thánh, quán chay Loving Hut là địa chỉ quen của nhiều chị em văn phòng hoặc nhiều người trẻ ăn chay bởi có phong cách bài trí đẹp mắt, trẻ trung chẳng khác gì một quán cafe cho giới trẻ.

 Loving Hut Thế giới chay, số 192/4, Quán Thánh, Ba Đình

Loving Hut lọt top 50 nhà hàng chay ngon nhất Việt Nam. Hiện nay Loving Hut đã xây dựng được hệ thống 4 cửa hàng tại Hà Nội. Các bạn sinh viên và dân văn phòng chiếm số đông đến ăn tại đây. Mỗi suất cơm giá từ 25.000 đồng trở lên. Ngày Rằm và mùng Một hàng tháng, Loving Hut cũng có tiệc Buffet chay với hàng chục món ăn hấp dẫn, đa dạng. Nếu bạn có ý định tới đây nên gọi điện đặt bàn trước.

Hệ thống Nhà hàng Loving Hut tại Hà Nội:

- Loving Hut Thế giới chay, số 192/4, Quán Thánh, Ba Đình.

- Loving Hut An Lạc, số 8 ngõ 40 ngách 2, Tạ Quang Bửu.

- Loving Hut Nguồn Cội, số 3 ngách 10 ngõ 121, Chùa Láng.

- Loving Hut Thiên Phúc, số 18, ngõ 71, Nguyên Hồng, Đống Đa.

Nguyễn Thảo (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang