Cách chọn những món quà tinh tế, ý nghĩa cho phái nữ trong ngày 8-3

author 06:16 08/03/2021

(VietQ.vn) - Ngày 8-3 là ngày lễ đặc biệt nhằm tri ân phái đẹp, những món quà như thay lời muốn nói của cánh mày râu đến chị em phụ nữ, dưới đây là những gợi ý giúp các anh có thể dễ dàng lựa chọn một món quà hợp ý.

1. Quà tặng cho đồng nghiệp, sếp nữ, hay đối tác nữ

Quà lưu niệm

Các món quà lưu niệm như móc khóa, ly uống nước, dây đeo tay, ví đựng tiền handmade,... Những món quà tuy nhỏ nhưng cũng mang đến sự vui vẻ và thể hiện sự quan tâm đến đồng nghiệp nhân dịp lễ này.

Chậu cây cảnh để bàn

Chậu cây cảnh để bàn là món quà rất sáng giá để tặng đồng nghiệp và sếp nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. Chậu cây vừa trang trí vừa giúp đồng nghiệp bạn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, đồng thời giúp trong sạch bầu không khí trong phòng làm việc. Bên cạnh đó, bạn hãy kèm theo một tấm thiệp ghi lời chúc, đồng nghiệp của bạn sẽ bất ngờ và đón nhận ngày lễ ý nghĩa.

Hoa tươi và thiệp

Đây là món quà đơn giản nhưng rất ý nghĩa. Hoa tươi thể hiện sự trân trọng và thiệp ghi những lời chúc tốt đẹp giành cho đồng nghiệp nữ hoặc sếp nữ.

Những tấm thiệp tuy đơn giản và những bông hoa tuy nhỏ nhưng đã thể hiện sự chân thành, quan tâm giữa các đồng nghiệp với nhau. 

 Một bó hoa tươi dành tặng cho những đồng nghiệp nữ cũng là một món quà ý nghĩa

Quyển sổ tay

Một món quà tưởng chừng đơn giản nhưng chất chứa biết bao ý nghĩa. Sổ tay giúp ghi chép, lục lại trí nhớ khi quên.

Bạn tặng sổ tay thể hiện sự kết nối, tỉ mỉ với đồng nghiệp. Bạn có thể ghi những lời chúc ý nghĩa gửi đến đồng nghiệp và sếp của mình, họ sẽ rất vui nếu nhận được sự quan tâm từ bạn.

Bút máy

Bút máy là món quà tặng đơn giản mà tinh tế. Đồng nghiệp và sếp có thể sử dụng để ký tên hoặc dùng ghi chép thông tin cần thiết.

Một chiếc bút máy đựng trong hộp thể sự sang trọng như người phụ nữ được nâng niu. Bạn muốn món quà đặc biệt hơn, bạn có thể khắc tên lên cây bút, người nhận sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc.

2. Quà tặng mẹ 

Một bó hoa cùng tấm thiệp ghi lời chúc ý nghĩa

Dù tặng mẹ bất cứ món quà gì, có lẽ bạn cũng không nên thiếu một bó hoa tươi. Thậm chí, nếu không có điều kiện mua các món quà giá trị thì một bó hoa tươi kèm lời chúc ý nghĩa đã là món quà xúc động đối với các mẹ nhân ngày mùng 8/3. Nếu biết và mua được loại hoa mẹ thích thì càng khiến mẹ thêm yêu các hoàng tử, công chúa của mình.

Các gói chăm sóc sức khỏe

Đây là sự lựa chọn của nhiều người trong những năm gần đây, tuy nhiên phần đa là những gia đình có điều kiện kinh tế tốt. Nếu lựa chọn món quà này bạn cũng nên tìm hiểu kỹ để chọn được gói chăm sóc phù hợp với tuổi tác, sức khỏe và điều kiện đi lại của bố mẹ.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Với người ngoài 50 tuổi, việc trang bị trong nhà các thiết bị chăm sóc sức khỏe như: máy đo huyết áp, máy tập thể dục, máy massage... là điều cần thiết. 

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng rất cần với phụ nữ, nhất là những người lớn tuổi. Đây cũng là món quà ý nghĩa với các mẹ nhân ngày 8/3. Tuy nhiên, lựa chọn loại nào, bạn cần nhờ người am hiểu lĩnh vực này hoặc bác sĩ để tư vấn kỹ lưỡng.

3. Quà tặng vợ, người yêu 

Hoa hồng

Một bó hoa hồng dù 1 hay nhiều bông sẽ là món quà ngọt ngào cho vợ nhân ngày 8/3. Với ý nghĩa là sự tôn vinh sự ngọt ngào, tình yêu vĩnh cửu, hoa hồng luôn khiến các bà vợ tan chảy. Các đấng mày râu đừng bỏ qua điều này vì nó vừa không quá tốn kém lại vô cùng ý nghĩa với một nửa của mình.

Đồ công nghệ

Một chiếc laptop, điện thoại thông minh, tai nghe... là sự lựa chọn của nhiều "đấng mày râu" tặng vợ nhân ngày 8/3. Điều này thể hiện sự quan tâm đến nhu cầu công việc, hoặc sở thích của vợ, người yêu mình. Chắc chắn các chị em sẽ rất xúc động và yêu các phu quân của mình hơn.

Nước hoa, mỹ phẩm, túi xách

Đây là một trong những món quà đứng đầu danh sách quà tặng mà chị em mong được nhận. Tuy nhiên, với đấng mày râu, đây là sự lựa chọn khó bởi họ thường không am hiểu về những món quà này. Với những người đàn ông hiện đại, có điều kiện kinh tế thì việc đặt một lọ nước hoa, một thỏi son, bộ mỹ phẩm, một chiếc túi hàng hiệu... không khá khó khăn. Nhưng với những người đàn ông vốn "khô khan" thì đây quả là một việc khó.

Đồ mỹ phẩm cũng là món quà tặng được nhiều chị em yêu thích 

Quần áo, giày dép

Giống như nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép thường được các đấng phu quân nghĩ đến mỗi ngày lễ, kỷ niệm. Tuy nhiên, đây không phải sự lựa chọn dễ dàng vì nó phụ thuộc rất nhiều vào sở thích, tính cách, kiểu dáng... Nếu không chọn được bộ đồ, hay đôi giày khiến nàng vừa ý, rất có thể phản tác dụng. Nhiều người đàn ông khéo léo đã chọn cách đưa vợ đi mua, mình chỉ việc trả tiền mà vẫn được khen là tâm lý, chiều vợ. Còn nếu tự chọn được bộ đồ hay đôi giày vừa vặn, đúng sở thích, cá tính của vợ thì là điều quá tuyệt vời.

Bảo Linh (t/h)

Nhu cầu mua sắm online ngày 8-3 tăng mạnh do Covid, người tiêu dùng cần lưu ý những gì? (VietQ.vn) - Mồng 8-3 là dịp để tôn vinh phụ nữ thế giới, tuy nhiên trong bối cảnh mùa dịch Covid-19 như hiện nay, việc lựa chọn mua sắm online đang nhiều người chuộng hơn.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang