Golden Spa & Clinic 'bất chấp' sử dụng công nghệ Laser toning khi chưa được cấp phép

author 17:08 21/09/2018

(VietQ.vn) - “Cơ sở thẩm mỹ Golden Spa & Clinic không được phép “chụp, chiếu tia trên da làm thay đổi màu sắc da của khách hàng” đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân – Sở Y tế Hà Nội.

Theo thông tin PV Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) ghi nhận từ đại diện Sở Y tế Hà Nội, cơ sở thẩm mỹ Golden Spa & Clinic (số 37 đường Hàm Long - phố Hàng Bài), đã vi phạm quy định của Bộ Y tế về việc sử dụng công nghệ Laser toning khi chưa được cấp phép trong việc điều trị làm trắng da mặt khách hàng. 

 

Cơ sở thẩm mỹ Golden Spa & Clinic chưa được cấp phép sử dụng công nghệ Laser toning. Ảnh: Văn Tùng

 

 

 

 

Golden Spa & Clinic – những lời quảng cáo “có cánh”

Trong vai một khách hàng có nhu cầu làm trắng da mặt, PV đã tới cơ sở thẩm mỹ Golden Spa & Clinic để được tư vấn. Nhân viên tại đây tư vấn rất nhiệt tình về việc làm trắng da mặt bằng công nghệ Laser toning, đặc biệt là công dụng hết sức nhanh chóng và tuyệt vời của gói dịch vụ này.

Nhân viên tư vấn cho biết, bình thường đối với gói dịch vụ Laser toning, cứ cách 5 - 7 ngày khách hàng sẽ "bắn” trắng một lần. Thế nhưng, đối với khách có nhu cầu nhanh chóng, lịch có thể thay đổi 3 ngày đến "bắn" trắng một lần. Thậm chí, để khách hàng thấy yên tâm, nhân viên tư vấn dẫn chứng, có khách hàng cách một ngày đến "bắn" trắng một lần và nhân viên sẽ điều chỉnh máy sao cho phù hợp. Sau khi sử dụng trọn gói dịch vụ này, da mặt khách hàng sẽ trắng hồng và căng mịn?

Nhân viên cơ sở thẩm mỹ Golden Spa & Clinic đang tư vấn gói dịch vụ Laser toning cho khách hàng. Ảnh: Cắt từ Clip

Golden Spa & Clinic – Niềm tin có trao nhầm chỗ?

Đi tìm câu trả lời cho những lời quảng cáo “có cánh” của cơ sở thẩm mỹ Golden Spa & Clinic, PV đã làm việc với đại diện của Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân.

Ông Trung cho biết, cơ sở thẩm mỹ Golden Spa & Clinic không có bác sĩ và không có nhân viên được đào tạo về y tế, chỉ có nhân viên học nghề phun, xăm, chăm sóc da và cơ sở này chỉ được sử dụng thuốc tê không phải dạng tiêm. Thậm chí cả việc xóa xăm cơ sở thẩm mỹ này cũng không được phép làm, bởi đó là việc của cơ sở y tế được cấp phép. Điều quan trọng, ông Trung khẳng định, trong quy định của Bộ Y tế, cơ sở này không được “chụp, chiếu tia trên da làm thay đổi màu sắc da của khách hàng”.

Theo quy định của Bộ Y tế, việc điều trị làm trắng da mặt bằng công nghệ Laser toning đòi hỏi cơ sở thẩm mỹ phải có trang thiết bị tân tiến, bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, lành nghề, nếu không sẽ rất dễ dẫn đến các nguy cơ tiềm ẩn đối với làn da như: Gây bỏng da, gây sẹo, để lại vết thâm trên khuôn mặt và chữa trị không cho kết quả... 

Việc “nhập nhèm” trong hoạt động kinh doanh của cơ sở thẩm mỹ Golden Spa & Clinic cần được xử phạt theo đúng quy định của pháp luật, trả lại niềm tin cho khách hàng trong thời buổi mà văn hóa và đạo đức kinh doanh đang được đặt lên hàng đầu.

Sau đó, để làm rõ vấn đề, PV đã liên hệ tới cơ sở thẩm mỹ, nhưng phía cơ sở thẩm mỹ Golden Spa & Clinic hoàn toàn chưa có phản hồi.

Chất Lượng Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp thông tin mới nhất tới bạn đọc.

Văn Tùng & Ngọc Xen

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang