Goldman Sachs: Iphone 8 sẽ ra mắt vào tháng 9, giá gần 23 triệu đồng

authorKhánh Hồng 11:14 13/05/2017

(VietQ.vn) - Theo Goldman Sachs, Apple sẽ tung ra 3 chiếc điện thoại mới vào tháng 9 và chiếc iPhone 8 mới nhất sẽ có giá 1.000 USD (tương đương khoảng 22,7 triệu đồng)

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

“Chúng tôi hy vọng chiếc iPhone 8 có các mẫu 128 GB và 256 GB với giá tương ứng là 999 USD và 1.099 USD ", nhà phân tích Simona Jankowski và nhóm của cô chia sẻ trên Business Insider. Điều đó có nghĩa là chiếc Iphone 8 sẽ có mức giá cao hơn 130 USD so với mẫu Iphone đắt nhất hiện tại.

Goldman dự đoán điện thoại mới ra mắt tại sự kiện của Apple vào cuối năm nay sẽ bắt đầu với những mức giá như sau:

IPhone 8 - 999 USD

IPhone 7S Plus - 769 USD

IPhone 7S - 649 USD

goldman-sachs-iphone-8-se-ra-mat-vao-thang-9-gia-1000-usd

 Goldman Sachs dự đoán Iphone 8 sẽ ra mắt vào tháng 9 với giá 1.000 USD. Ảnh: Business Insider

Các nguồn tin trên các phương tiện truyền thông cũng cho hay, bên trong Apple, và trong chuỗi cung ứng của Apple đã đưa ra những thông tin mâu thuẫn về việc Apple sẽ tung ra iPhone "8" trong năm nay hay không.

Tuy nhiên, Jankowski nói rằng cô tin rằng iPhone 8 vẫn sẽ được trình làng đúng kế hoạch: "Apple thường khám phá nhiều thiết kế song song. Tuy nhiên, chỉ còn lại bốn tháng nữa là cho đến khi ra mắt. Chúng tôi tin rằng Apple đã khóa thiết kế".

goldman-sachs-iphone-8-se-ra-mat-vao-thang-9-gia-1000-usd

 Biểu đồ giá của các thiết bị Iphone qua các thời kỳ. Ảnh: Goldman Sachs

Goldman cũng đưa ra một vài yếu tố khiến Iphone 8 sẽ có mức giá cao nhất trong lịch sử 10 năm thiết bị của Apple. Thứ nhất, công nghệ mới bên trong điện thoại có thể làm tăng chi phí "nguyên liệu" của sản xuất.

Goldman đã liệt kê ra những chi phí này:

Màn hình OLED 5,8-inch (thêm 35 USD ).

Màn hình không viền, tràn cạnh

Camera 3D (thêm 20 USD).

Bộ nhớ NAND / DRAM tốt hơn, nhanh hơn (thêm 16 USD đến 29 USD).

Dung lượng bắt đầu từ 128 GB.

Bộ vi xử lý A11.

Không có nút home.

Cảm biến sinh trắc học.

Vấn đề thứ hai là người tiêu dùng có xu hướng ủng hộ các mô hình iPhone lớn hơn, đắt tiền hơn để thay thế cho các thiết nhỏ hơn của họ. Với iPhone 7 Plus, phiên bản màn hình lớn, giá cao cấp của iPhone sẽ lần đầu tiên trở thành phần lớn doanh số bán iPhone của Apple, theo ước tính của Goldman.

Tiết lộ lý do giá xe ô tô toàn thị trường tiếp tục giảm sâu trong tháng 5(VietQ.vn) - Hàng loạt mẫu ô tô tiếp tục giảm giá sâu sau khi doanh số bán ra không như kỳ vọng. Lý do chính của tình trạng này là ở đâu?

Bên cạnh đó, các nhà phân tích tại KGI và Deutsche Bank đã công bố các ghi chú cho biết iPhone 8 có thể chưa sẵn sàng cho việc ra mắt trong năm nay. Điều đó cho thấy rằng CEO Tim Cook sẽ tiết lộ iPhone 8 vào tháng 9 năm nay, nhưng nó sẽ được bán ra vào năm 2018. Đó là điều đã xảy ra với Apple Watch, công bố vào tháng 9 năm 2014 nhưng đã được bán ra vào tháng 4 năm 2015.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang