Goldman Sachs: Thị trường Việt Nam có 'một số cơ hội thực sự thú vị'

author 14:24 16/03/2018

Công ty Quản lý Tài sản Goldman Sachs (GSAM), đơn vị đang quản lý tài sản trị giá lên đến 1.000 tỷ USD cho rằng cổ phiếu của các thị trường mới nổi là những khoản đầu tư tốt nhất thế giới sau khi định giá giảm vì đợt bán tháo hồi tháng 2.

Bà Patel tin rằng thị trường mới nổi là những khoản đầu tư tốt nhất thế giới (Nguồn: Bloomberg).

Không giống những lần điều chỉnh trước, khách hàng đang đổ thêm nhiều tiền vào cổ phiếu - tài sản rủi ro nhất, CEO Sheila Patel của GSAM International cho biết. Đây là một chiến lược vững chắc trong tháng vừa qua khi thị trường mới nổi mang lại mức sinh lời 3,1%, vượt mức tăng 2,5% của chứng khoán Mỹ.

Công ty quản lý quỹ của Goldman Sachs cùng GMO, Voya Investment Management và JPMorgan Chase & Co. khuyến nghị các cổ phiếu thị trường mới nổi cho các khách hàng sau khi chỉ số chứng khoán chuẩn tăng hơn 75% kể từ 2016. Các quỹ tin rằng cổ phiếu ở nhóm này được hỗ trợ bởi tăng trưởng lợi nhuận, định giá rẻ và biến động thấp hơn các thị trường phát triển.

Vit Nam có "mt s cơ hi thc s thú v"

"Khi sản xuất trở nên đắt đỏ hơn ở Trung Quốc, chúng ta thấy một số cơ hội thực sự thú vị ở những nơi như Việt Nam", bà Sheila Patel nói. Theo bà, 10 năm trước có lẽ không ai nghĩ rằng Việt Nam là một cơ hội đầu tư vì là nơi sản xuất cho người tiêu dùng Trung Quốc nhưng hiện nay Việt Nam là "một điểm đến đầu tư chính" khi đóng vai trò trung tâm sản xuất toàn cầu.

Ngoài ra, GSAM đặc biệt đánh giá tích cực đối với các công ty y tế của Ấn Độ, cổ phiếu tiêu dùng Mexico và nợ của Argentina. Bà Patel hy vọng chính phủ Ấn Độ sẽ tăng cường chi tiêu cho y tế công cộng dưới thời Thủ tướng Narendra Modi. Và mặc dù những rủi ro chính trị không thể bỏ qua, tâm lý bà cho rằng nhà đầu tư đang quá bi quan về thị trường Mexico và Argentina.

Theo NĐH

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang