Gom lượng lớn sáp dưỡng ẩm da nhãn hiệu Vaselin trôi nổi về bán kiếm lời

author 06:21 07/12/2018

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa liên tiếp phát hiện và thu giữ lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc giả nhãn hiệu nổi tiếng,

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Đội Quản lý thị trường số 8 đã phối hợp với Công an huyện Văn Quan, kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 77C- 087.39. Theo đó lái xe là ông Lâm Tuấn Anh, địa chỉ: Xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Phú Thọ điều khiển.

Kiểm tra trên xe lực lượng quản lý thị trường đã phát 3 mặt hàng mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp gồm: 70 bộ trang điểm nhãn hiệu CHANEL; 500 thỏi son ký hiệu 3CE; 570 lọ sáp dưỡng ẩm da, nhãn hiệu Vaselin.

Đội Quản lý thị trường số 8 kiểm tra và thu giữ lô hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ lô hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Khi làm việc với lực lượng chức năng, ông Tuấn Anh lái xe và cũng là chủ lô hàng mỹ phẩm trên cho biết, ông mua trôi nổi số mỹ phẩm trên tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, khi mua vào không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nhập khẩu hợp pháp, tổng trị giá lô hàng khoảng 54,0 triệu đồng.

Ngay sau khi xác minh xong vụ việc, Đội Quản lý thị trường số 8 đã tạm giữ phương tiện và hàng hóa vi phạm, phối hợp xác minh tình tiết vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Rau xà lách đóng gói bị thu hồi do nhiễm Listeria có thể gây tử vong cao(VietQ.vn) - Cơ quan kiểm định thực phẩm Canada vừa ban hành một lệnh thu hồi món Salad đóng gói của Eat Smart do có thể nhiễm Listeria.

Tiếp theo, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhà hàng Lẩu bò tươi, địa chỉ tại 61 Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn do bà Hoàng Thị Thu Linh làm chủ cơ sở.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn công tác đã phát hiện nhà hàng đang bày bán các loại rượu trắng được ủ và đựng trong 3 chum bằng sứ không ghi nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kiểm tra thực tế, Đoàn công tác phát hiện trong 3 chum nói trên có 100 lít rượu tắng, giá niêm yết tại cửa hàng là 66.000 đồng/lít.

Theo khai nhận của chủ cửa hàng trên được biết, chủ cơ sở đã thu mua số rượu trên của một số họ dân tại các huyện lân cận mang đến bán cho nhà hàng để kinh doanh, hàng hóa. Trong lúc mua không có hóa đơn chứng từ kèm theo, được đựng trong các can nhựa màu xanh vận chuyển đến sau đó chủ cơ sở đổ vào các chum ủ để bán dần cho khách.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và tiến hành xử phạt đối với chủ cơ sở là bà Hoàng Thị Thu Linh 5 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và tịch thu 100 lít rượu trắng để xử lý theo quy định của pháp luật.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang