Gốm sứ Thanh Hà nói gì về nghi vấn người phụ nữ thuê đổ dầu thải xuống nguồn nước sông Đà?

author 15:26 21/10/2019

(VietQ.vn) - Liên quan đến lời khai của đối tượng Lý Đình Vũ, CTCP Gốm sứ Thanh Hà khẳng định hoàn toàn không biết, không tham dự vào việc Vũ và đồng phạm đã mang dầu đi đâu và xử lý thế nào?

Ngày 20/10, đối tượng Lý Đình Vũ (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã ra đầu thú, khai nhận được một người phụ nữ tên Trang (Phú Thọ) thuê đổ chất thải. Theo yêu cầu của người này, Vũ đến CTCP Gốm sứ Thanh Hà (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) lấy chất thải, sau đó đem đến chỗ vắng thì đổ.

Liên quan đến thông tin trên, tối 20/10, ông Nguyễn Đức Truyền, Chủ tịch HĐQT CTCP Gốm sứ Thanh Hà (Phú Thọ) đã lên tiếng trao đổi với báo chí, xác nhận dầu thải mà các đối tượng đổ trộm vào đầu nguồn nước của Nhà máy nước sạch Sông Đà là của công ty mình.

 Gốm sứ Thanh Hà cho bác thông tin liên quan đến đối tượng Vũ và đồng phạm đã mang dầu đi đâu và xử lý thế nào?

Chủ tịch HĐQT CTCP Gốm sứ Thanh Hà khẳng định, bản thân ông không hề biết đối tượng Vũ và đồng phạm. Ông đã yêu cầu trưởng bộ phận kho làm báo cáo về vụ việc và sẽ có hình thức kỷ luật. "Sai đến đâu chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm đến đó", ông Truyền nói.

Theo ông Truyền cung cấp, dầu mà các đối tượng lấy là loại dầu thải từ máy ép và dầu nhờn thải từ máy ra. Một năm sẽ có khoảng hơn 200 lít dầu thải từ máy ép ra. Theo chu kỳ 6 tháng phải thay dầu thải 1 lần. "Công ty Môi trường Xanh yêu cầu lượng dầu thải tầm khoảng 15-20 khối mới đến chở đi, vì từng đó mới đủ một xe vào chở. Còn các đối tượng vào lấy dầu thải kia tôi không hề quen biết, không biết ai", ông Truyền nói.

Trong một diễn biến mới nhất, ngày 21/11, CTCP Gốm sứ Thanh Hà đã phát đi thông cáo báo chí, phủ nhận việc liên quan đến đối tượng tên Vũ. “Công ty hoàn toàn không biết, không tham dự vào việc Vũ và đồng phạm đã mang dầu đi đâu và xử lý thế nào”, thông cáo nhấn mạnh.

Nói về nguồn thông tin cho rằng một nữ lãnh đạo của CTCP Gốm sứ Thanh Hà đã thuê nhóm của Vũ xả thải, doanh nghiệp khẳng định đây là thông tin không chính xác, gốm sứ Thanh Hà không bao giờ chấp nhận và dung túng cho hành vi xả dầu thải hủy hoại môi trường này.

Phía công ty cho biết khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo công ty không hề biết. "Chúng tôi chỉ giao kết hợp đồng với các đơn vị có đủ năng lực để xử lý dầu thải, chúng tôi không biết ông Vũ là ai, không có ai ký lệnh xuất dầu thải ra bên ngoài cho Vũ và đồng phạm và việc xuất dầu thải này là hoàn toàn trái quy định của công ty.

Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc và sẽ xử lý nghiêm minh những cán bộ vi phạm khi tự ý xuất dầu thải không được sự cho phép của công ty”, thông cáo nêu.

Dù vậy, doanh nghiệp này nhận trách nhiệm về việc thiếu sát sao trong quản lý, khiến dầu thải của mình bị “tự ý xuất ra ngoài” và cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang