Google bất ngờ tung ra 'Báo cáo Tình yêu 2019' dịp Valentine

author 09:10 15/02/2019

(VietQ.vn) - Khi Internet phát triển, Google cũng trở thành một ‘chuyên gia tư vấn tình yêu’ được rất nhiều người tin tưởng, tìm đến khi cần tham khảo ý tưởng hay lời khuyên về vấn đề tình cảm

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tình yêu là thứ đã luôn tồn tại kể từ khi con người hiện diện trên hành tinh này. Từ đó đến nay, con người đã tìm ra rất nhiều cách để bày tỏ tình yêu, từ thơ ca, âm nhạc, hội họa đến những lời nói, những hành động lãng mạn. Và khi Internet phát triển, Google cũng trở thành một ‘chuyên gia tư vấn tình yêu’ được rất nhiều người tin tưởng tìm đến khi cần tham khảo ý tưởng hay lời khuyên về vấn đề tình cảm và nhiều hơn thế nữa.

Đón Lễ tình nhân Valentine 2019 (ngày 14/2), dịp tình yêu được bày tỏ nhiều nhất, Google chia sẻ ‘Báo cáo Tình yêu’ với những thông tin thú vị về cách mà cả thế giới bày tỏ tình yêu của mình trong năm vừa qua.

“Hỡi Google, tình là gì?”

“Tình yêu là gì?”, câu hỏi cơ bản nhất, nhưng cũng phức tạp nhất về tình yêu là điều được nhiều người tìm kiếm nhất, theo thống kê của Google Trends. Bên cạnh đó, còn một câu hỏi khác cũng phổ biến không kém nhưng lại cụ thể hơn rất nhiều, đó là “Ngôn ngữ tình yêu là gì?”

 Google chia sẻ ‘Báo cáo Tình yêu’ trong ngày Valentine. Ảnh minh họa

Khi nói về “ngôn ngữ tình yêu”, chúng ta nói đến những cách để thể hiện tình yêu với đối phương. Và dựa trên quyển sách “5 ngôn ngữ tình yêu” của Gary Chapman, quyển sách được xem là “bí kíp” để xây dựng một mối quan hệ bền vững, 5 ngôn ngữ tình yêu bao gồm: dành thời gian cho nhau, nói lời yêu thương, cử chỉ thân mật, quà tặng và hành động thiết thực.

Trong đó, “dành thời gian cho nhau” là ngôn ngữ tình yêu được tìm kiếm nhiều nhất. Và những câu hỏi hàng đầu về chủ đề này bao gồm:

  1. Làm thế nào để dành thời gian cho người yêu?

  2. Làm thế nào để đặt ra những giới hạn cho người yêu về thời gian dành cho nhau?

  3. Làm sao để có nhiều thời gian dành cho đối phương hơn?

  4. Ý nghĩa của việc dành thời gian cho người yêu?

  5. Nên làm những gì cùng người yêu khi dành thời gian cho nhau?

Google Trends cũng cho thấy rằng, lời yêu thương thực tế rất khó nói, và người ta vẫn thường tìm kiếm những lời khuyên về cách biểu đạt tình cảm của mình. Những câu hỏi hàng đầu về chủ đề “cách nói” trong một mối quan hệ bao gồm:

  1. Câu xin lỗi người yêu?

  2. Câu chúc mừng sinh nhật người yêu cũ?

  3. Câu chúc mừng sinh nhật người yêu?

  4. Cách nói ra điều khó nói với vợ/chồng?

  5. Cách tỏ tình với đối phương?

Cử chỉ thân mật là gia vị không thể thiếu trong mọi mối quan hệ, mà phổ biến nhất là ôm và hôn. Số liệu cho thấy từ khóa “hôn” được tìm kiếm nhiều hơn “ôm” gấp 7 lần trên toàn cầu với những câu hỏi đơn giản nhưng rất ngọt ngào.

Những câu hỏi hàng đầu với từ khóa “hôn”:

  1. Cách hôn một cô gái

  2. Cách hôn một chàng trai

  3. Cách hôn ai đó

Những câu hỏi hàng đầu với từ khóa “ôm”:

  1. Cách ôm âu yếm

  2. Cách ôm một cô gái

  3. Cách ôm

Valentine là mùa cao điểm thứ hai đối với từ khóa “quà tặng” (sau Giáng Sinh). Còn gì thể hiện tình yêu cho bằng những món quà tự làm (DIY) với những dấu ấn riêng, chứa đựng công sức và tâm ý dành cho đối phương. Những từ khóa tìm kiếm hàng đầu về chủ đề quà DIY và ngày Valentine bao gồm:

  1. Quà Valentine DIY cho chàng

  2. Thiệp Valentines DIY

  3. Trang trí Valentine DIY

  4. Hộp quà Valentine DIY

  5. Quà Valentine DIY cho nàng

Và cuối cùng là ngôn ngữ tình yêu tưởng rõ ràng nhưng lại mơ hồ nhất: hành động thiết thực. Dù là nam hay nữ, yêu gần hay yêu xa, các cặp đôi đều mong muốn làm những điều đặc biệt cho người quan trọng trong lòng mình. Những tìm kiếm hàng đầu bao gồm:

  1. Ý tưởng hành động thiết thực thể hiện tình yêu cho nàng

  2. Ý tưởng hành động thiết thực thể hiện tình yêu cho chàng

  3. Hành động thiết thực là gì?

  4. Ví dụ cho hành động thiết thực

  5. Hành động thiết thực thể hiện tình yêu cho cặp đôi yêu xa

Lời yêu đa ngôn ngữ

“I love you” (Anh yêu Em hay Em yêu Anh), ba từ kỳ diệu của tình yêu, cũng là câu nói đẹp nhất trong tất cả mọi ngôn ngữ. Hằng năm, Google Dịch đều ghi nhận một sự tăng đột biến, gần như gấp đôi vào dịp 14/2, yêu cầu dịch 3 từ đặc biệt này.

10 ngôn ngữ hàng đầu mà câu “I love you” thường được dịch sang bao gồm:

Tây Ban Nha (Te amo)

Bồ Đào Nha (Eu te amo)

Hàn Quốc (사랑해요 - Saranghaeyo)

Pháp (Je t'aime)

Ả Rập (أحبك - 'ahbak)

Nga (Я люблю тебя - YA lyublyu tebya)

Nhật (わたしは、あなたを愛しています - Watashi wa, anata o aishiteimasu)

Đức (Ich liebe dich)

Indonesia (Aku cinta kamu)

Tiếng Trung giản thể (我爱你 - Wǒ ài nǐ)

Vì thế, dù tình yêu có được nói bằng ngôn ngữ nào, thể hiện theo những cách thức thi vị hay kể cả vụng về ra sao thì nó vẫn sẽ luôn chạm đến trái tim người đón nhận khi nó xuất phát từ tình cảm chân thật nhất.

 Triệu Vy

Lễ tình nhân Valentine: Nguồn gốc ‘cha đẻ’ ngày 14/2(VietQ.vn) - Hôm nay (14/2), các đôi tình nhân trên khắp thế giới cùng nhau tận hưởng ngày Lễ tình nhân Valentine. Họ tặng nhau những bó hoa hồng, hộp socola và nhiều món quà đặc biệt cho “nửa kia” của mình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang