Google Chrome đang thử nghiệm nút để tạm dừng các quảng cáo tự động

authorNinh Lan 10:34 09/07/2019

(VietQ.vn) - Google Chrome đang thử nghiệm một tính năng mới sẽ giúp phát và tạm dừng quảng cáo tự động trong bất kỳ tab nào vào bất kỳ lúc nào.

Một tính năng mới có tên Global Media Control đang được thử nghiệm trong trình duyệt Canary của Google Chrome. Tính năng này cho phép một người phát và tạm dừng video từ bất kỳ tab nào.

Google Chrome đang thử nghiệm nút để tạm dừng các quảng cáo tự động

 Tính năng mới này cho phép một người phát và tạm dừng video từ bất kỳ tab nào bất cứ lúc nào. Ảnh: Dailymail

Một tính năng như Global Media Control có thể đặc biệt hữu ích để tạm dừng quảng cáo tự động phát. Nó cũng có thể được sử dụng để điều khiển từ xa các video YouTube phát giữa các tab.

Nút hiện hoạt động cho cả video, âm thanh và xuất hiện ở bên phải của thanh địa chỉ. Bằng cách nhấp vào nút phát, một cửa sổ lớn hơn sẽ mở ra cho phép người dùng tạm dừng và phát video. 

Nút này cũng hoạt động độc lập trong từng tab riêng lẻ, có nghĩa là người ta có thể tạm dừng quảng cáo hoặc video trong bất kỳ tab nào, bất kể họ có mở tab đó hay không. Ngoài việc dễ dàng dừng quảng cáo tự động phát mà không cần phải tìm kiếm chúng, nút này cũng sẽ hữu ích trong việc phát hoặc tạm dừng video phát ở chế độ nền.

Nếu một video YouTube đang mở và phát nhạc, người ta có thể tạm dừng nhạc mà không cần chuyển đổi giữa các tab. Theo mô tả của tính năng trong Canary, nó sẽ có sẵn trên các hệ điều hành Windows, Mac và Linux.

Mặc dù tính năng này sẽ hữu ích cho nhiều mục đích hơn là chỉ chặn quảng cáo, nhưng nó được dự kiến ​​sẽ được yêu thích trong số những người dùng muốn tránh các video tự động phát trong trình duyệt của họ. 

Các nhà khoa học tiết lộ nước hoa đắt tiền là sự lãng phí tiền bạc(VietQ.vn) - Mua một loại nước hoa đắt tiền có thể là một sự lãng phí tiền bạc vì số đông người thích mùi tự nhiên và đơn giản.

Tính năng này cũng có thể sẽ khiến người dùng Chrome dễ chịu hơn, trước đó họ đã phàn nàn về một tính năng được thay đổi gần đây cho phép một người nhấp vào biểu tượng loa bên cạnh tab để tắt âm thanh.

Vào tháng 3, Google cũng đã nhận được phản ứng dữ dội trên diện rộng sau khi thông báo các thay đổi về bảo mật và quyền riêng tư sẽ cản trở các tiện ích mở rộng chặn quảng cáo của bên thứ ba. Công ty đã tuyên bố rằng nó không nhắm mục tiêu chặn quảng cáo, họ đã tiếp tục phát triển kế hoạch của mình.

Phiên bản cập nhật của Chrome sẽ làm tê liệt một số trình chặn quảng cáo dự kiến ​​sẽ được phát hành vào khoảng giữa tháng này và tháng tới. 

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang