Google đang tăng cường nỗ lực để bảo vệ người dùng khỏi các hành vi lừa đảo

authorHương Giang 06:04 15/12/2019

(VietQ.vn) - Google đang tăng cường nỗ lực để bảo vệ người dùng chống lại các hành vi lừa đảo bằng hệ thống cảnh báo thời gian thực mới, kiểm tra các URL có trong danh sách an toàn hay không.

Trong một bài đăng trên blog, Google cho biết họ sẽ mở rộng trên hệ thống hiện tại của mình để kiểm tra danh sách tham chiếu các trang web được gắn cờ dựa trên URL mà người dùng đã truy cập cứ sau 30 phút.

Theo gã khổng lồ công nghệ này, trong khi các tiêu chuẩn, quy định đã hoạt động để giảm thiểu nhiều vụ lừa đảo trên mạng, liên quan đến việc sử dụng các trang web giả mạo và các hình thức trực tuyến để làm mất dữ liệu cá nhân của người dùng. Số lượng và độ tinh vi của các trang web lừa đảo đã bùng nổ trong những năm gần đây.

Google sẽ theo dõi xem người dùng có nguy cơ bị lừa đảo trong thời gian thực hay không bằng cách kiểm tra các URL được truy cập có trong danh sách các trang web an toàn hay không.

Google cho biết, sự đổ bộ của các trang web với mức độ tinh vi hơn đã gây khó khăn cho việc ghi chép, lưu trữ chúng đúng cách. "Chúng tôi nhận thấy rằng một số trang web lừa đảo lướt qua cửa sổ làm mới cứ sau mỗi 30 phút, bằng cách chuyển đổi tên miền rất nhanh hoặc ẩn khỏi trình thu thập thông tin của Google", Google viết trong một bài đăng trên blog.

Hiện tại, Google cho biết họ sẽ thay đổi phương thức của mình bằng cách kiểm tra từng trang web được truy cập trên trình duyệt Chrome dựa trên danh sách các trang web an toàn.

Nếu trang web không nằm trong "danh sách an toàn", Google cho biết họ sẽ tự động tham chiếu URL để xác định xem nó có nguy hiểm không.

"Các biện pháp bảo vệ mới này có thể kiểm tra URL của các trang được truy cập bằng máy chủ duyệt web an toàn trong thời gian thực. Khi bạn truy cập một trang web, Chrome sẽ kiểm tra nó với danh sách được lưu trữ trên máy tính trong số hàng ngàn trang web phổ biến được biết là an toàn", Google viết.

Facebook mở rộng tính năng giúp người dùng cảnh báo nguy hiểm sang WhatsApp(VietQ.vn) - Tính năng trên Facebook giúp người dùng cảnh báo thiên tai, khủng bố và thông báo an toàn trong các cuộc khủng hoảng đó đã được mở rộng sang WhatsApp.

Ngoài kiểm tra thời gian thực, Google cho biết họ cũng sẽ mở rộng các biện pháp bảo vệ người dùng khỏi các hành vi lừa đảo. Cụ thể, Google hiện sẽ cảnh báo người dùng nhập mật khẩu của họ vào một trang web bị phát hiện là độc hại hoặc một trang web được coi là độc hại.

Tính năng này đã tồn tại trước tuần này nhưng chỉ khả dụng với những người bật tính năng đồng bộ hóa của Google Chrome, nhưng hiện nay đã có sẵn cho tất cả người dùng.

"Nếu thao tác kiểm tra này xác định rằng trang web thực sự đáng ngờ hoặc độc hại, Chrome sẽ ngay lập tức hiển thị cho bạn một cảnh báo và khuyến khích bạn thay đổi mật khẩu để tránh bị xâm nhập. Nếu đó là mật khẩu tài khoản Google của bạn bị lừa đảo, Chrome cũng đề nghị thông báo cho Google để chúng tôi có thể thêm các biện pháp bảo vệ bổ sung để đảm bảo tài khoản của bạn không bị đột nhập", Google nói.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang