Google đầu tư đến 100.000 USD cho startup Việt

author 06:43 12/03/2019

(VietQ.vn) - Gói hỗ trợ Google Cloud sẽ dành cho các startup Việt dưới 5 năm, chưa gọi vốn vòng series B, đang có sản phẩm dựa trên công nghệ số. Gói hỗ trợ trị giá từ 20.000 - 100.000 USD.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Ông Mete Atamel, Đại sứ Cộng đồng Các nhà phát triển Google Cloud cho biết “Go global” (Tiến ra toàn cầu) là cụm từ được dùng nhiều trong giới startup hiện nay tại Việt Nam. Tuy nhiên để tiến ra thị trường toàn cầu không hề dễ dàng với startup Việt. Đại diện Google nói thêm, một trong những trở ngại lớn nhất là khả năng triển khai sản phẩm sang các thị trường mới, phục vụ linh hoạt số lượng người dùng mới.

Do đó, nền tảng Google Cloud (điện toán đám mây) là giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm ra thị trường thế giới nhanh hơn. Google Cloud tạo điều kiện cho mỗi startup Việt có vốn đầu tư, gồm 3 gói: Start, Spark hay Surge. Gói Start có giá trị tương đương 3.000 USD/năm, gói Spark giá trị 20.000 USD/năm và gói Surge giá trị 100.000 USD/năm.

Cả ba gói hỗ trợ đều bao gồm bộ ứng dụng G Suite, quyền truy cập vào các khoá huấn luyện và tư liệu trực tuyến, một gói trị giá tương đương 500 USD từ Qwiklabs… 

 Ông Mete Atamel, Đại sứ Cộng đồng Các nhà phát triển Google Cloud. Ảnh Tuoitre 

Với sự đầu tư của Google, các doanh nghiệp được hỗ trợ để vận hành dễ dàng và nhanh chóng bằng cách khai thác ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google như: Đám mây thông minh; các sự kiện cộng đồng, các chuyên gia cố vấn, huấn luyện và sự hỗ trợ kỹ thuật. 

Các startup tại Việt Nam có thể xây dựng, chạy thử và cải tiến sản phẩm của mình trên nền tảng đám mây Google Could.

Được biết, Google Cloud nằm trong khuôn khổ các chương trình hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam của Google. Sau 6 tháng trong năm 2018, tổng giá trị các gói Google Cloud hỗ trợ cho startup tại Việt Nam đã vượt hơn 1 triệu USD, dự kiến tiếp tục tăng mạnh trong 2019.

 Thảo Nguyên

Hỗ trợ tài chính cho SME và khởi nghiệp: Vì sao 'khe cửa còn hẹp'?(VietQ.vn) - Bà Phan Hoàng Lan, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) khẳng định, vấn đề hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và khởi nghiệp thực sự là áp lực, là việc rất khó.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang