Google đưa podcast vào kết quả tìm kiếm

authorA 06:48 13/08/2019

(VietQ.vn) - Google đang bổ sung thêm podcast vào kết quả tìm kiếm của mình, bao gồm âm thanh, video, hình ảnh và các liên kết web. Bạn sẽ có thể phát podcast trực tiếp từ Gôgle.

Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ không phải rời Google để truy cập vào iTunes, TuneIn hoặc những ứng dụng tương tự khác để nghe. Họ có thể nghe qua Google Podcasts trên điện thoại hoặc trên Web.

Google ước tính, hiện tại có khoảng 2 triệu podcast có sẵn và công ty muốn giúp mọi người tìm thấy chúng một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Google đưa podcast vào kết quả tìm kiếm.

Google đã tăng giá cổ phần trên podcast khá lâu trước đây. Vào năm 2018, công ty đã ra mắt ứng dụng Google Podcasts, với hy vọng sẽ tăng gấp đôi lượng khách hàng sử dụng bằng việc đăng tải nhiều chương trình hơn cho nhiều người hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 7/8 vừa qua, người quản lý sản phẩm của Google, Zack Reneau-Wedeen cho biết, ông hy vọng sẽ chỉ mất 3 đến 4 năm để kết quả trên có thể xảy ra, “nhưng với các podcast xuất hiện trong tìm kiếm như hiện nay, chúng tôi hy vọng quá trình ấy sẽ được đẩy nhanh.”

Các công cụ tìm kiếm podcast sẽ triển khai dần dần, bắt đầu từ ngày 9/8 và ban đầu, người tìm kiếm sẽ cần bao gồm cả từ "podcast" trong truy cập của họ. Cuối cùng, công cụ tìm kiếm Google sẽ thông minh hơn trong việc hiển thị cả kết quả từ các chương trình mà không chứa podcast kèm theo, Reneau-Wedeen nói.

Trước đây, Google chỉ tìm kiếm nội dung dựa trên các từ được đánh máy. Nó cần văn bản từ các trang web, hình ảnh và mô tả video để xác định nội dung. Reneau-Wedeen cho biết: Google đang sử dụng "công nghệ giọng nói" để điều khiển và truy cập từng podcast, đồng thời tạo bản sao cho kết quả tìm kiếm.

Cuối năm nay, Google sẽ ra mắt tìm kiếm podcast cho Google Assistant. Tiện ích này sẽ có sẵn trên Google Home, cũng như trên các điện thoại iOS và Android.

Ví dụ: Khi bạn hỏi Google Assistant podcast về một chủ đề nhất định, chẳng hạn như ‘Google, hãy phát podcast về Marie Curie,’ Google sẽ lập tức gợi ý các tập tin cho bạn liên quan đến tìm kiếm được yêu cầu.

Vì âm thanh sẽ được phát qua ứng dụng Google Podcasts và trình phát web, tiến trình nghe của bạn được đồng bộ hóa bởi Google. Khi bắt đầu một podcast trên máy tính, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục trên điện thoại của mình sau đó.

Tìm kiếm Podcast đã tăng mạnh 20% trong năm ngoái, theo ước tính của Reneau-Wedeen. Mỹ đứng ở vị trí số 1, các quốc gia như Ấn Độ và Brazil lọt vào top 5. Các loại podcast phổ biến nhất trong ứng dụng Google là các cuộc phỏng vấn cùng chương trình tội phạm thử nghiệm và có thật.

Podcast đã có một năm cực kỳ bận rộn. Ứng dụng đứng đầu về âm nhạc trực tuyến Spotify vào năm 2019 đã thu mua các nhà sản xuất podcast Gimlet và Anchor để tăng cường vị trí của họ trong lĩnh vực này. Vào tháng 7, Bloomberg đã báo cáo rằng Apple đang tìm cách bắt đầu tài trợ cho các podcast gốc.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang