Google Glass gây mỏi mắt đau đầu

author 05:35 22/05/2014

(VietQ.vn) - Google Glass được cho là gây ra mỏi mắt, đau đầu nếu sử dụng trong thời gian dài.

Google Glass được cho là gây ra mệt mỏi mắt và nhức đầu trong trường hợp sử dụng trong thời gian dài.

Google cho biết trên trang web chính thức của công ty: “Kính Google không phải dành cho mọi người. Nếu như bạn đã trải qua một cuộc phẫu thuật mắt, bạn nên hỏi bác sỹ điều trị mắt trước khi sử dụng kính. Bạn cũng không nên để trẻ em dưới 13 tuổi sử dụng kính bởi nó có thể ảnh hưởng tới thị lực của trẻ”.

Dù hứa sẽ cố gắng khắc phục những hạn chế này của kính Google trước khi đưa ra thị trường, nhưng Google chắc khó mà xoa dịu được mối lo này của công chúng.

Dùng Google Glass gây mỏi mắt đau đầu nếu dùng lâu

Dùng Google Glass gây mỏi mắt đau đầu nếu dùng lâu

Một trong những người bị ảnh hưởng là Chris Barrett, một thời gian dài dùng Google Glass tiết lộ rằng ban đầu ông đã đeo Google Glass ở mọi nơi và mọi lúc.Barrett nói với CNET rằng sau một vài ngày sử dụng liên tục, ông bắt đầu thấy nhức đầu dù ông ít khi bị. Barrett tiết lộ rằng ông bị đau đầu lần thứ hai sau 4-5 tuần kể từ trường hợp đầu tiên và tồi tệ hơn so với trường hợp đầu tiên . Ông nói rằng ông đã bị thuyết phục về việc sử dụng kính kéo dài là lý do chính đằng sau cơn đau đầu của mình.

Những khách hàng có vấn đề về sức khỏe khi đeo kính sẽ được hoàn trả lại tiền.

Google cho biết họ đã hợp tác cùng các bác sỹ chuyên khoa mắt trong quá trình phát triển sản phẩm. Tiến sỹ James Salz, người phát ngôn của Học viện mắt Mỹ cho biết việc đeo kính Google cũng giống như đọc một cuốn sách in nhỏ, nó không chỉ khiến bạn thấy hơi khó chịu, đau đầu, nó còn có thể khiến mắt bạn bị khô.

Cũng theo Fateh, những sản phẩm như kính Google có thể chúng ta bị rối loạn thị giác: “Vấn đề là ở chỗ, bạn có tới hai đôi mắt và não của chúng ta thường không thích ứng với việc nhìn thấy một hình ảnh trước một con mắt, còn một chiếc thì không”. Ngoài ra, những vấn đề có liên quan đến mắt bao gồm: sự giao thoa tầm nhìn, chệch tầm nhìn, mắt lác…

Google khuyến cáo mọi người không nên lạm dụng nó và sử dụng hợp lý theo như phần hướng dẫn sử dụng để tránh gây hại cho sức khỏe.

Đàm Thuận (TH)



 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang