Google Glass sắp được tung ra thị trường

author 07:15 17/05/2014

(VietQ.vn) - Google bắt đầu cho phép người dùng tại Mỹ đặt mua chiếc kính thông minh Google Glass với số lượng không hạn chế với giá 1500 USD.

Google Glass là một trong những thiết bị công nghệ được nhiều người quan tâm ngay từ khi Google giới thiệu ý tưởng về sản phẩm. Chiếc kính này đã được bán ra được một thời gian khá dài, tuy nhiên chỉ cho một nhóm các nhà phát triển, phóng viên... thuộc chương trình thử nghiệm beta Explorer của hãng.

Những người yêu thích Google Glass đã có thêm cơ hội để sở hữu chiếc kính thông minh này.

Những người yêu thích Google Glass đã có thêm cơ hội để sở hữu chiếc kính thông minh này.

Giờ đây, Google đang chuẩn bị để bán rộng rãi chiếc kính này. Trong một công bố mới đây, hãng cho biết hiện nay bất kì ai quan tâm tới Google Glass đều đã có thể đặt mua sản phẩm. Google cũng từng mở chương trình bán Google Glass cho người dùng phổ thông, tuy nhiên, chương trình này chỉ kéo dài 1 ngày duy nhất vào 15/4. Điều này khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối vì vẫn chưa có cơ hội sở hữu thiết bị thông minh đang rất “hot” này.

"Bắt đầu từ hôm nay, bất kì ai ở Mỹ có thể mua Google Glass phiên bản Explorer Edition, miễn là chúng tôi còn hàng" - Google cho biết. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng Google Glass hiện nay vẫn là phiên bản thử nghiệm, chưa phải là phiên bản thương mại cuối cùng. Google vẫn đang cải tiến cả về phần cứng lẫn phần mềm cho sản phẩm để tung ra thị trường. 

Google cũng tung ra một đoạn video làm nổi bật những tác dụng thú vị mà Google Glass có thể làm được. Tuy nhiên, Google sẽ phải tìm cách giảm giá bán cũng như trấn an các nhà quản lý nếu muốn sản phẩm này thu được thành công về sau. 

Các mẫu kính Google Glass
Các mẫu Google Glass

Hiện Google Glass được bán với giá 1.500USD, tương đương với mức giá dành cho các nhà phát triển ứng dụng cũng như mức giá được bán ra vào ngày 15/4 trước đó. Đây là một điều khá bất ngờ khi không ít người kỳ vọng mức giá bán của Google Glass sẽ rẻ hơn so với mức giá 1.500USD trước đây, nhất là khi giới công nghệ  “mổ xẻ” thiết kế bên trong của Google Glass cho biết giá linh kiện để xây dựng sản phẩm chỉ chạm mốc  152,47 USD. 

Tuy nhiên, 152,47 USD  chỉ là chi phí thuần được tính cho giá thành của linh kiện. Đối với những thiết bị tiên phong và có tính cách mạng cao như Google Glass, chi phí chủ yếu thuộc về các yếu tố như nghiên cứu và phát triển đồng thời cùng việc lập trình phần mềm, nền tảng. Google Glass là chiếc kính thông minh đầu tiên trên thế giới, thế nên việc phát triển sản phẩm này cũng không hề dễ dàng gì.

Trước đó, vào ngày 15/4, chiếc kính này cũng đã được một số cửa hàng kinh doanh thiết bị công nghệ đưa về thị trường Việt Nam theo đường xách tay vào đầu tháng 5, với mức giá bán lên đến gần 41 triệu đồng, đắt hơn so với giá gốc gần 10 triệu đồng. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi Google Glass đang là thiết bị được rất nhiều người yêu công nghệ trong nước quan tâm và để sở hữu một chiếc kính Google Glass trong đợt bán ra đầu tiên là điều không dễ dàng.

Đàm Thuận (TH)



 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang