Google gỡ bỏ gần 600 ứng dụng khỏi Google Play vì quảng cáo độc hại

author 19:57 23/02/2020

(VietQ.vn) - Google đang nỗ lực cải thiện các phương pháp phát hiện và ngăn chặn quảng cáo độc hại để đảm bảo người dùng và nhà quảng cáo được bảo vệ tốt hơn.

Những quảng cáo gây phiền nhiễu khiến người dùng không khỏi khó chịu khi trải nghiệm ứng dụng. Google cũng vậy. Công ty thậm chí đã đi xa tới mức xóa gần 600 ứng dụng khỏi cửa hàng Google Play vì vi phạm chính sách quảng cáo gây rối của mình. Ngoài ra, các ứng dụng này cũng đã bị cấm trên các nền tảng kiếm tiền từ quảng cáo như Google AdMob và Google Ad Manager.

Google gần đây đã phát triển một công nghệ máy học mới cho phép phát hiện quảng cáo không liên quan hoặc quảng cáo gây rối. Nhờ vậy, gã khổng lồ tìm kiếm đã loại bỏ được các ứng dụng kích hoạt loại quảng cáo phiền phức này khỏi Google Play.

Nhưng làm cách nào Google xác định chính xác những quảng cáo gây rối và loại quảng cáo nào chống lại chính sách của họ? Có thể thấy một quảng cáo gây rối là quảng cáo xuất hiện theo những cách mà người dùng không mong muốn, cản trở khả năng sử dụng thiết bị hoặc dẫn đến các lần nhấp vô ý trên thiết bị. Những quảng cáo như vậy cũng có thể hiển thị khi người dùng không bật các ứng dụng chứa quảng cáo.

Thói quen này không chỉ có hại cho người dùng mà có thể gây hại cho các nhà quảng cáo và nhà phát hành. Tuy nhiên, các nhà phát triển ứng dụng lại càng lạm dụng việc tạo ra những cách mới để kết hợp các quảng cáo như vậy. Google đã thành lập các nhóm chuyên dụng, tập trung vào khắc phục các tình huống đó nhằm hạn chế khả năng gian lận quảng cáo trên thiết bị di động.

Có thể thấy, Google đang nỗ lực cải thiện phương pháp phát hiện và ngăn chặn quảng cáo độc hại nhằm đảm bảo người dùng và nhà quảng cáo được bảo vệ nhiều hơn khỏi loại hành vi xấu này trong tương lai.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang