Google là công cụ tìm kiếm an toàn nhất?

author 17:29 15/04/2013

Kết quả thống kê từ AV-Test cho biết, Google là công cụ tìm kiếm an toàn nhất dựa trên việc trả về ít kết quả có chứa mã độc nhất. Công cụ Bing kém an toàn hơn khi số kết quả trả về có chứa mã độc nhiều hơn Google gấp 5 lần.

Các chuyên gia tại Tổ chức bảo mật AV-Test (Đức) đã dành 18 tháng nghiên cứu trên 40 triệu website thông qua 7 bộ máy tìm kiếm xem kết quả trả về có bị ảnh hưởng bởi mã độc hay không. 7 bộ máy tìm kiếm được AV-Test thống kê bao gồm Google, Bing, Yandex, Blekko, Faroo, Teoma và Baidu. 

 

Kết quả cho thấy, Bing và Google chiếm khoảng 25% trang web được tìm thấy. Trong 40 triệu trang web, AV-Test phát hiện hơn 5.000 phần mềm độc hại, Google là bộ máy tìm kiếm an toàn nhất khi kết quả tìm kiếm ít chứa mã độc nhất (5%). Trong khi đó, kết quả tìm kiếm từ công cụ Bing có chứa mã độc nhiều hơn Google gấp 5 lần.

Theo kết quả nghiên cứu của AV-Test, 272 triệu kết quả từ Google chứa mã độc, trong khi đó, con số kết quả tìm kiếm từ Bing bị nhiễm Malware cao hơn gần 5 lần: 1.285. Trang tìm kiếm Yandex của Nga là kém an toàn nhất với kết quả trả về bị nhiễm mã độc cao gấp hơn 10 lần Google: 3.330 kết quả.

Người dùng nên bảo vệ mình như nào?

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, cách hữu hiệu nhất để ngăn chặn tình trạng có thể mở một site có chứa virus, lừa đảo hay malware, ảnh hưởng đến hoạt động của máy tính là người dùng nên cài đặt một phần mềm chống virus cho thiết bị của mình.

Theo các chuyên gia tại AV-Test, các phần mềm virus có khả năng nhận diện malware với tỷ lệ trung bình là 92,5%. Tổ chức AV-Test cho rằng, người dùng nên thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất cho chương trình chống virus cũng như trình duyệt web trên thiết bị máy tính của mình.

Theo VTV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang