Google sẽ phân phối Internet bằng khinh khí cầu

author 06:20 03/08/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, chính phủ Sri Lanka đã hợp tác với Google thực hiện một kế hoạch vĩ mô. Đó là phủ sóng Internet toàn bộ đất nước bằng khinh khí cầu.

Theo tin tức trên Iflscience, chính phủ Sri Lanka đã công bố kế hoạch hợp tác với Google  trong tuần này để phân phối Internet trên phạm vi cả nước bằng khinh khí cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, các công ty Mỹ là đối tượng đầu tiên phát triển và làm việc với các khinh khí cầu có khả năng truyền Internet tốc độ cao trên toàn bộ đất nước.

Việc hợp tác với Sri Lanka sẽ cung cấp cuộc thử nghiệm beta hoàn hảo cho các khinh khí cầu, đặc biệt với điều kiện Internet hiện tại của đất nước. Sri Lanka là nơi sinh sống của hơn 22 triệu dân. Nhưng đất nước này không có tốc độ kết nối tốt khi chỉ có khoảng 2.8 triệu kết nối internet di động và 606.000 kết nối có dây.

Đây là dự án lớn của Google

Phân phối Internet bằng khinh khí cầu là dự án lớn của Google

Được biết, Project Loon là dự án được Google công bố giữa tháng 6, liên quan đến việc dùng khinh khí cầu bay vòng quanh Trái Đất bằng sức gió để cung cấp khả năng truy cập Internet cho 2/3 tổng số người dân trên thế giới và đặc biệt hữu ích với những người ở khu vực hẻo lánh, vùng sâu vùng xa.

Phối hợp cùng Google trong dự án này là các nhà thiết kế hàng không Raven Aerostar, đại diện của khinh khí cầu quốc tế Project Loon là Nighthawk. Nighthawk hoạt động thông qua việc sử dụng các ăng-ten dài hạn. Chúng có thể gửi dữ đến các điện thoại di động sử dụng mạng 4G hiện có và truyền tải thông tin giữa các chuyến bay khinh khí cầu và các trạm trên mặt đất. Google tuyên bố những chiếc khinh khí cầu này sẽ bay trên không trong vòng 100 ngày trước khi hạ xuống mặt đất.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang