Google, Sony, Facebook và Microsoft thay đổi loạt sự kiện công nghệ lớn do lo sợ Covid-19

author 06:49 08/03/2020

(VietQ.vn) - Hàng loạt các sự kiện công nghệ của nhiều hãng lớn: Sony, Google, Microsoft, Facebook đã phải hủy bỏ bởi ảnh hưởng rộng của Covid-19.

Google 

Google chính thức tuyên bố huỷ sự kiện Google I/O, hội nghị dành cho các nhà phát triển hàng năm dự kiến được tổ chức từ 12 – 14/5/2020. Google cũng đã gửi thư tới những người sẽ tới tham dự sự kiện.

Google I/O là nơi mà Google sẽ đưa ra các thông báo về những phát triển mới cho hệ điều hành Android, ra mắt phiên bản Android mới, phần mềm và các dịch vụ mới của công ty. Google sẽ tổ chức sự kiện này theo thời gian dự kiến ban đầu, nhưng thay vì trực tiếp tại 1 khán phòng của Shoreline Amphitheatre tại Mountain View, California với hàng nghìn người tham dự thì giờ đây, nó sẽ được tổ chức trực tuyến.

Sony

Sony sẽ không còn tham dự sự kiện PAX East 2020 do virus Covid-19. Thông báo được đưa ra trên blog PlayStation của hãng. Sony viết: "Sony Interactive Entertainment đã đưa ra quyết định hủy bỏ tham dự PAX East ở Boston trong năm nay do những lo ngại ngày càng tăng liên quan đến Covid-19. Chúng tôi cảm thấy đây là lựa chọn an toàn nhất vì tình hình đang diễn biến phức tạp mỗi ngày. Chúng tôi rất buồn khi không tham gia sự kiện này, nhưng sức khỏe và sự an toàn cho nhân sự toàn cầu của Sony là mối quan tâm cao nhất của chúng tôi".

Tuy nhiên, ban tổ chức PAX East vẫn sẽ duy trì và tổ chức sự kiện như dự kiến từ ngày 27/02 đến 01/03 tại Boston (Hoa Kỳ). PAX East là một trong những sự kiện game được tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ toàn cầu. 

Sony cũng sẽ không tham dự sự kiện PAX East 2020 do virus Covid-19

Microsoft

Microsoft tuyên bố không tham dự sự kiện hội nghị các nhà phát triển game lớn nhất thế giới GDC. Thay vì rút khỏi sự kiện này, Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện trực tuyến diễn ra từ 16-18/3. Các phiên thảo luận của các uỷ ban phát triển game dự kiến tổ chức GDC sẽ góp mặt trong sự kiện mới.

Trước quyết định không tham dự GDC của Facebook, Sony, Microsoft và Amazon và căn cứ vào tình hình corona virus, ban tổ chức GDC 2020 cũng chính thức tuyên bố huỷ sự kiện năm nay với lịch ban đầu là 16-30/3.

Sự kiện hội nghị các nhà phát triển game của Microsoft chính thức bị hủy bỏ 

Facebook

Facebook cũng ra thông báo không tổ chức hội nghị các nhà phát triển F8 diễn ra vào ngày 5 và 6/3/2020.

Nói về quyết định này, Konstantinos Papamiltiadis, Giám đốc đối tác của Facebook cho biết: "F8 mặc dù là sự kiện rất quan trọng của Facebook, nhưng chúng tôi phải đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho nhân viên cũng như các đối tác tham gia".

Hội nghị F8 hàng năm là cơ hội để Facebook giới thiệu các sản phẩm mới, công nghệ mới cùng các công cụ tiện ích cho nhà phát triển.

Bảo Linh (the The Verge)

Google Play thẳng tay xóa bỏ ứng dụng đang được nhiều người sử dụng(VietQ.vn) - Trong số hơn 600 ứng dụng bị khai tử khỏi Google Play Store có một ứng dụng của Trung Quốc với 1 tỷ lượt tải về.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang