Google tiết lộ ngôn ngữ thiết kế mới

author 06:29 27/06/2014

(VietQ.vn) - Tại hội nghị Google I/O , Matias Duarte phó chủ tịch thiết kế cho Android đã tiết lộ hướng thiết kế mới của Google. Cũng giống như Apple, Google đang đặt cược vào tương lai của các thiết kế có sự gắn kết ngôn ngữ và hình ảnh đơn giản

Hôm nay, tại hội nghị Google I/O , Matias Duarte phó chủ tịch thiết kế cho Android đã tiết lộ hướng thiết kế mới của Google. Cũng giống như Apple, Google đang đặt cược vào tương lai của các thiết kế có sự gắn kết ngôn ngữ và hình ảnh đơn giản. Google gọi nó là Thiết kế vật liệu.

google giới thiệu TK mới

Google ra mắt ngôn ngữ Thiết kế vật liệu 

Thiết kế mới này đem đến cho người dùng cảm giác nhẹ nhàng , uyển chuyển , hình ảnh sinh động và có chiều sâu. 

Trong hội nghị, Matias Duarte đã cho công chiếu một đoạn video giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới này. Qua đó, chúng ta thấy thiết kế này được dùng trên rất nhiều ứng dụng của Android. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất trên ứng dụng lịch,ngày có thể mở ra và che kín toàn tuần.

google giới thiệu tk mới

Thiết kế ngôn ngữ mới của Google có máu sắc tươi sáng và sự chuyển đổi giữa các ứng dụng rất linh động

Thiết kế mới của Google có máu sắc tươi sáng và sự chuyển đổi giữa các ứng dụng rất linh động. Giao diện mới cũng đánh dấu sự ra đi của giao diện “Holo” được giới thiệu cùng với Android 4.0  vào năm 2012.

Bên cạnh việc giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới thì Google cũng phát hành một bộ đầy đủ các hướng dẫn và công cụ dành cho nhà phát triển, nhằm tạo ra các ứng dụng Android và web thống nhất với thiết kế mới. Các mẫu điện thoại và máy tính bảng của Google mang giao diện mới được ra mắt vào cuối năm nay sẽ có ký hiệu chữ L trong tên gọi của mình.

Yến Thanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang