Google tiết lộ về smartphone ‘xếp hình’ và phiên bản Android cho xe hơi

author 06:48 24/12/2014

(VietQ.vn) - Gã khổng lồ Google đang nghiên cứu để cho ra đời phiên bản Android dành riêng cho xe hơi cũng như tiết lộ khả năng dùng chip cực đỉnh cho dự án smartphone ‘xếp hình’.

Google sắp ra mắt phiên bản Android cho xe hơi

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, gã khổng lồ Google đang nghiên cứu để cho ra đời phiên bản Android dành riêng cho xe hơi, giúp tài xế tận hưởng đầy đủ lợi ích của Internet mà không cần sự có mặt của smartphone.

Động thái này được coi là bước đi lớn từ Android Auto hiện nay, phần mềm đi kèm phiên bản Android cho di động mới nhất và yêu cầu phải kết nối điện thoại với xe hơi tương thích cùng màn hình lắp đặt sẵn để nghe nhạc, bản đồ và truy cập ứng dụng khác. Những chiếc xe như vậy sẽ ra mắt trong năm 2015.

Một chiếc xe hơi tự lái của Google

Một chiếc xe hơi tự lái của Google. Ảnh Reuters

Tuy nhiên, Google chưa bao giờ công bố chi tiết khung thời gian dài hạn về việc tích hợp thẳng Android Auto lên xe hơi. Được biết, công ty đã lên kế hoạch phát hành phiên bản kế tiếp có tên Android M trong một năm tới.

Nếu thành công, Android sẽ trở thành hệ thống tiêu chuẩn kiểm soát các tính năng giải trí và điều hướng xe hơi, củng cố vị trí của Google tại thị trường mới. Google cũng có thể tiếp cận nguồn dữ liệu phong phú trên xe như địa chỉ GPS, nơi đi, nơi đến, tốc độ, lượng xăng tiêu thụ, trạm xăng. Đây đều là thông tin giàu giá trị đối với mô hình kinh doanh quảng cáo của Google.

Smartphone “xếp hình” của Google sẽ dùng chip cực đỉnh?

Smartphone “xếp hình” thuộc dự án của Google được người dùng háo hức đón chờ ngày ra mắt. Mới đây, Google đã tiết lộ rằng họ sẽ hợp tác cùng NVIDIA và Marvell để có được chip mạnh nhất cho smartphone này.

Người dùng háo hức chờ ngày ra mắt smartphone ‘xếp hình’ của Google

Người dùng háo hức chờ ngày ra mắt smartphone ‘xếp hình’ của Google. Ảnh Pháp Luật TP.HCM

Google hiện đang làm việc với NVIDIA và Marvell để smartphone của họ có thể sử dụng bộ vi xử lý Tegra K1 mạnh nhất nhất hiện nay của NVIDIA và Chip PXA1928 64-bit của Marvell. Phiên bản nâng cấp của cả hai bộ vi xử lý này sẽ sẵn sàng có mặt vào đầu năm 2015.

Google cũng cung cấp một bản cập nhật chung về tiến trình xây dựng smartphone “xếp hình” của mình và cho biết các thiết kế mới nhất khá "đẹp" và hứa hẹn sẽ sẽ công bố nó ra công chúng vào thời gian tới.

Dù vậy người dùng vẫn chưa biết chính xác khi nào Project Ara sẽ chính thức, nhưng hi vọng trong năm 2015 mọi người sẽ được thấy dòng sản phẩm mới độc đáo này.

Minh Thùy

 (tổng hợp từ Giáo Dục Thời Đại, Pháp Luật TP.HCM)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang