Google từng bước thoát khỏi khủng hoảng nguyên liệu

author 16:52 01/06/2015

(VietQ.vn) - Google đã xác nhận gần một nửa số nhà máy luyện kim đang cung cấp nguyên liệu sản xuất cho các sản phẩm phần cứng của mình đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng thiếu nguyên liệu.

Dựa trên báo cáo chính thức được đưa ra vào hôm thứ Sáu, Google xác nhận gần một nửa số nhà máy luyện kim cung cấp nguyên liệu cho quá trình sản xuất các sản phẩm phần cứng của hãng đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng thiếu nguyên liệu.

Đồng thời, các công ty công nghệ cho biết đang có sự khởi sắc trong việc thiết lập các nguồn cung ứng nguyên vật liệu, với tỷ trọng của các nhà máy luyện kim đạt chuẩn lên đến 57% vào năm 2014, trong khi đó con số này vào năm trước đó chỉ là 36%.

Cuộc xung đột nguyên liệu đang là một vấn đề đáng lo ngại của Google

Cuộc khủng hoảng thiếu nguyên liệu đang là một vấn đề đáng lo ngại của Google

Báo cáo trên được đưa ra theo yêu cầu của luật pháp Mỹ, được thiết lập để nhằm hạn chế việc buôn bán khoáng sản từ Cộng hòa Congo và các nước xung quanh với mục đích tài trợ cho chiến tranh. Các công ty được yêu cầu phải kiểm soát các chuỗi cung ứng và phải đưa ra các thông tin nếu nguyên liệu mà họ sử dụng bao gồm kim loại 3TG - vàng và các khoáng chất trong quặng thiếc, vonfram và tantalum - được cung cấp từ các khu vực xung đột.

Mức độ tuân thủ yêu cầu trong chuỗi cung ứng của Google đã có sự khởi sắc tương tự như báo cáo đầu năm nay của Apple, trong đó đưa ra thông tin rằng trong năm 2014 có 60% các nhà máy luyện kim được sử dụng cho việc sản xuất đã đồng ý với những yêu cầu của họ, so với con số chỉ 31% vào năm trước đó.

Trong báo cáo của mình, Apple đã chỉ ra rằng để đạt được mức độ thỏa thuận cao hơn trong việc đảm bảo các sản phẩm của mình thoát khỏi cuộc khủng hoảng về nguyên liệu là cả một nỗ lực. Hiện nay, 88% các nhà máy luyện kim và nhà máy lọc dầu cung cấp nguyên liệu cho Apple đang cố gắng hoàn thành các cuộc kiểm tra hoặc bắt đầu quá trình sản xuất mới. Báo cáo cũng cho biết thêm rằng: "Apple đang làm việc với các nhà cung cấp để xác minh số nguyên liệu còn lại hoặc loại bỏ chúng khỏi chuỗi cung ứng của mình,"

Thông thường một năm tài chính của các công ty tại Mỹ kết thúc vào tháng 12. Và muộn nhất là cho đến thứ Hai của tuần tiếp theo, các công ty phải nộp báo cáo thường niên mới nhất của họ về việc sử dụng các nguyên liệu đang xảy ra tranh chấp, các yêu cầu này vẫn sẽ được giữ nguyên vào năm tới.

Cung Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang