“Gọt đầu ngực”: Coi chừng “hoa lành” thành “hoa nát”

author 07:43 24/12/2012

(VietQ.vn) - Ngực xệ, nhũ hoa to dài hơn, quầng vú thâm hơn là hậu quả khá lớn về mặt thẩm mỹ của chị em phụ nữ sau khi sinh nở. Rất nhiều chị em cảm thấy mặc cảm về đôi bồng đảo bị mất dáng. Nhiều người đã “cắn răng” chịu đau để đi tân trang lại “vòng một” bằng cách “gọt” cho gọn, phun cho “tươi”. Nhưng gọn đâu chứ thấy, chỉ thấy phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm…

Chồng chê, vợ đi “gọt” cho đẹp

Sau khi sinh con, chị Ngọc (Long Biên, Hà Nội) cảm thấy mất hết tự tin trong chuyện vợ chồng vì những lỗi lớn của núi đôi. Hi vọng cai sữa sẽ được cải thiện thêm nhưng chẳng thấy hiệu quả.

Chị kể: “Tôi vừa cai sữa cho bé nhà tôi. Cai sữa con xong, vòng một của tôi “biến dạng” một cách khủng khiếp: đầu ti thâm, quầng đen to gấp đôi bình thường, chảy sệ… làm tôi rất mất tự tin khi gần chồng. Đã thế ông xã lại hay trêu: “Ngày xưa vòng 1 của em làm anh điên đảo. Giờ nhìn như quả bầu già thâm sì…”. Tôi quyết định tự mình đi cải tạo lại đôi gò bồng đảo để chồng không còn lời qua tiếng lại…”.

Cũng mang một tâm lý sợ bị chồng chê núi đôi xuống cấp sau sinh. Chị Như (Bắc Ninh) quyết tân trang lại “phụ tùng”. Đọc được mục quảng cáo trên báo, chị đến thẳng một thẩm mỹ viện ở Hà Nội để phẫu thuật thu nhỏ nhũ hoa “ Biết là động đến dao kéo chắc chắn sẽ đau, nhưng tất cả vì hạnh phúc gia đình và lấy lại tự tin khi gần chồng nên tôi quyết định đầu tư một phen. Sau khi phẩu thuật phần quầng đã được thu gọn lại rất xinh xắn. Đầu nhũ hoa cũng vậy, đã nhỏ bớt khoảng 1/3 diện tích so với "bản gốc".. ..”. chị Như hồ hởi khoe.

Nuôi con nhỏ làm "vòng một" của chị em bị xuống cấp, khiến nhiều người mất tự tin

Không chỉ các chị đã sinh bé mới có nhu cầu “tân trang” vòng một, mà một số bạn gái có nỗi khổ “đầu ngực thâm, quầng thâm to” cũng quyết tâm cải tạo bằng được.

Thiên Thảo (Hải Phòng) kể: Cách đây mấy tháng, nhân một tiết học được nghỉ, cả lớp được dịp “buôn dưa lê, bán dưa chuột” với nhau. Hết đề tài về nói xấu về thầy này, cô này đến chuyện đứa ấy, đứa nọ trong lớp, tự nhiên một bạn nữ to mồm nhất gào lên: “Tao đố bọn mày biết, nhũ hoa ở chúng mình mà sẫm màu thì có phải là nhân ấy từng quan hệ tình dục chưa?”. Thế là cuộc buôn dưa trở nên sôi động hơn với rất nhiều ý kiến. Tuy nhiên phần đông các bạn gái và cả vài thằng con trai bạo dạn tham gia đều đồng ý rằng: nhũ hoa thâm đen hay sẫm màu chứng tỏ là do bạn gái ấy đã có quan hệ tình dục lén lút rùi mà không chịu công nhận.

Đang ngồi chép bài ở phía dưới lớp, tự nhiên mình cứ giật mình thon thót và lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt khi nghe mấy đứa bạn kết luận thế. Mình cũng đang sở hữu một nhũ hoa khá to với màu nâu sẫm rất rộng. Ngày thường thì mình chỉ cảm thấy nó xấu xí và thô thui nhưng nghe cả lũ cứ khăng khăng kết luận như thế khiến mình phát hoảng. Mình còn chưa có bạn trai huống chi là việc "quan hệ" cơ chứ?! Từ hôm nghe lũ bạn to nhỏ thế, mình nhất quyết thề với lòng rằng phải đi cải tạo nhũ hoa của mình thôi…”.

Coi chừng biến dạng vòng một

Chị Như mặc dù khá hài lòng nhưng khi hỏi cảm giác khi phẩu thuật "gọt quầng thâm" thì chị lắc đầu, lè lưỡi: "Đau vô cùng. Còn đau như thế nào thì không thể tả được. Đẹp thì đẹp thật, nhưng nếu bây giờ bảo mình làm lại một lần nữa thì chắc chắn là không dám. Nếu có ai cho mình cả cục vàng thì mình cũng đành chào thua. Mặc dù đã hơn một năm rồi, nhưng mỗi lần nghĩ đến dao kéo lách lách mình lại sởn gai ốc. Chỉ một lần thôi, không có lần hai".

Không ít chị em cho biết, mặc dù đã được các bác sĩ can thiệp bằng thuốc nhưng "tân trang" nhũ hoa rất đau. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi nhũ hoa là vùng cực kỳ nhạy cảm trên cơ thể điều này đồng nghĩa với việc có rất nhiều dây thần kinh tại đây. Thuốc có tác dụng trong thời gian làm phẫu thuật nhưng không thể dùng lâu dài sau đó. Không ít chị em thừa nhận "còn đau hơn đau đẻ".

Ngoài "nỗi đau dao kéo" những người đi làm đẹp nhũ hoa còn có thể gặp phải rủi ro dẫn đến hậu quả tai hại. Có người sau khi được làm nhỏ lại, đang "hoa lành" lại trở thành "hoa nát". Mặc dù đầu nhũ hoa nhỏ hơn, quầng cũng nhỏ hơn nhưng lại xiêu vẹo và dúm dó. Không những vậy, nếu gặp phải bác sĩ chuyên môn không tốt có thể làm mất đi một số chức năng của đầu nhũ hoa mà tạo hóa đã ban cho.

Những người đi làm đẹp nhũ hoa còn có thể gặp phải rủi ro dẫn đến hậu quả tai hại

Tiến sĩ Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, cho biết: Nhiều người nghĩ phẫu thuật làm nhỏ đầu ngực cũng đơn giản như cắt tỉa hoa quả nhưng không phải vậy. Đầu nhũ hoa là nơi tập trung các tuyến ống dẫn sữa và các đầu dây thần kinh nhạy cảm. Tùy vào cơ thể, tùy vào kích thước của đôi bồng đào, các bác sĩ sẽ có những cách phẫu thuật khác nhau để tạo nên một đôi nhũ hoa phù hợp. Có những trường hợp chỉ cần cắt bớt phần da là đã có thể thu nhỏ được, nhưng có trường hợp phải cắt đi một phần tuyến ống sữa theo chiều ngang của nhũ hoa.

Theo bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn, có nhiều cách phẫu thuật làm nhỏ gọn nhũ hoa, như cắt bớt một phần da ở quầng ngực, khi kéo phần da đó hẹp lại, đầu nhũ hoa sẽ ngắn và gọn hơn. Cách này khá đơn giản nhưng nếu bác sĩ không có chuyên môn tốt thì vẫn có thể làm biến dạng.

Đối với những trường hợp vẫn còn sinh nở và nuôi con các bác sĩ khuyên không nên làm, bởi việc cắt bớt hay phun xăm đầu nhũ hoa chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa. Hơn nữa, nhũ hoa còn là nơi tập trung của rất nhiều đầu dây thần kinh nhạy cảm kích thích trung khu của tuyến yên. Sự tiết sữa và tạo nên hưng phấn tình dục nhờ vào sự kích thích lên trung khu tuyến yên này. Do đó, chị em cần rất thận trọng khi làm đẹp vùng nhạy cảm.

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang