Grab được định giá 14 tỷ USD sau khi nhận đầu tư từ SoftBank, Microsoft

author 15:55 06/03/2019

(VietQ.vn) - Grab sẽ sử dụng số tiền đầu tư này để xây dựng và phát triển nhiều dịch vụ mới, bên cạnh nền tảng ứng dụng cho đi nhờ xe.

Sự kiện: Công nghệ

Grab cho biết trong vòng gọi vốn gần đây đã kêu gọi được 4,5 tỷ USD đầu tư từ nhà sản xuất ô tô Toyota và Hyundai, Microsoft, quỹ đầu tư Ping An Capital của Trung Quốc và OppenheimerFunds của Mỹ, đặc biệt là nhà đầu tư SoftBank với 1,46 tỷ USD được trích từ quỹ Vision Fund. Sau vòng gọi vốn này, Grab đang được định giá là 14 tỷ USD.

Chủ tịch Ming Maa cho biết: “Grab đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu, với cả sự ủng hộ về vốn đầu tư và chiến lược hợp tác”.

Grab được định giá 14 tỷ USD sau khi nhận đầu tư. Ảnh minh họa

Grab cho biết số tiền đầu tư này sẽ được sử dụng để xây dựng và phát triển nhiều dịch vụ mới, bên cạnh nền tảng ứng dụng cho đi nhờ xe. Bên cạnh đó là mở rộng thị trường đối với các dịch vụ hiện có như tài chính, giao đồ ăn, vận chuyển và thanh toán kỹ thuật số.

Trước đó, Grab tiết lộ mối quan hệ hợp tác với startup Hooq trong lĩnh vực livestream, cho phép người dùng có thể phát trực tuyến video, phim và các chương trình truyền hình trên ứng dụng Grab.

Cuối năm 2018, Grab đã thành lập một công ty liên doanh với nền tảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe Ping An Good Doctor tại Trung Quốc. Mục đích là cung cấp các dịch vụ y tế trực tuyến, như tư vấn sức khỏe, đặt lịch khám và giao thuốc tận nhà.

Thảo Nguyên/Theo CNBC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang