Grab được 'rót' 700 triệu USD từ một ngân hàng Nhật Bản

author 16:10 20/02/2020

(VietQ.vn) - Tập đoàn Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. (Nhật Bản) đầu tư hơn 700 triệu USD vào Grab với mong muốn quảng bá các dịch vụ tài chính của hãng từ bảo hiểm tới cho vay tới hàng triệu người sử dụng dịch vụ của hãng xe công nghệ này.

Theo Bloomberg, ngân hàng lớn nhất Nhật Bản muốn quảng bá các dịch vụ tài chính của hãng: từ bảo hiểm tới cho vay, tới hàng triệu người sử dụng ứng dụng Grab trong khu vực.

Grab là ứng dụng gọi xe nhận đầu tư từ SoftBank, số tiền lên tới 2,6 tỷ USD, hoạt động rộng với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau như: gọi xe, giao đồ ăn, thanh toán điện tử cho tới tài chính. Theo Bloomberg, startup này vẫn đang tiếp tục huy động vốn nhằm mở rộng thị trường và quảng bá các dịch vụ mới.

 Tập đoàn Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. (Nhật Bản) đầu tư hơn 700 triệu USD vào Grab.

Theo Nikkei Asian Review, Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. và Grab sẽ sớm công bố thỏa thuận đầu tư này. Đại diện Grab chưa bình luận về thông tin trên.

Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. đang tìm cách mở rộng sự hiện diện tại Đông Nam Á. Tập đoàn tài chính Nhật Bản đánh giá đây là một thị trường có tiềm năng tăng trưởng lớn, đủ sức bù đắp cho thị trường trong nước đang bị thu hẹp.

Trước đó, Chủ tịch Grab Ming Maa cũng cho biết startup này đang tìm cách mở rộng dịch vụ tài chính ở thị trường tài sản Đông Nam Á. "Khoảng 40% khách hàng của chúng tôi không hài lòng với đối tác ngân hàng của họ bởi họ phải chịu mức phí đắt và cả các loại phí vô hình. Chúng tôi muốn dịch vụ ngân hàng phải đơn giản như là gọi xe", ông Ming Maa khẳng định.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định từ ngày 1/4 tới dừng thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (taxi công nghệ).

Theo đó, các hình thức kinh doanh này sẽ chuyển sang áp dụng theo Nghị định 10/2020 của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/4 (thay thế Nghị định 86/2014). Cụ thể, tất cả xe kinh doanh vận tải hành khách dưới 9 chỗ được xác định là taxi. Những xe này có quyền lựa chọn gắn “mào” taxi trên nóc xe; hoặc phải dán chữ “XE TAXI” bằng vật liệu phản quang trên kính trước và kính sau xe.

Trường hợp xe dưới 9 chỗ đang thí điểm là xe hợp đồng, kể từ 1/4, nếu tiếp tục hoạt động là xe hợp đồng phải cấp lại phù hiệu và dán lên kính xe, thực hiện xong trước ngày 1/7/2020. Trường hợp có nhu cầu chuyển sang xe taxi, phải thực hiện cấp lại phù hiệu theo Nghị định 10/2020.

 Thảo Nguyên (Theo Bloomberg)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang