Grab lên tiếng trước thông tin tăng phí ứng dụng GrabBike để bù lỗ hơn 400 tỷ

authorĐỗ Thu Thoan 12:11 20/08/2017

(VietQ.vn) - Trước thông tin "tăng phí ứng dụng GrabBike để bù lỗ hơn 400 tỷ" Grab Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng đó là những thông tin thiếu tích cực, mang tính cạnh tranh thiếu lành mạnh.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Công ty Grab Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ các đối tác GrabBike tại TP. Hà Nội. Tại buổi gặp gỡ, Grab thông báo nâng mức chiết khấu của tài xế GrabBike cho hãng từ 15% hiện tại lên 20% từ ngày 5/9.

Ngay sau sự kiện này, nhiều tài xế đã lên tiếng phản đối thậm chí tổ chức đình công, hơn nữa có xuất hiện thông tin Grab Việt Nam tăng chiết khấu đối với các tài xế để bù khoản lỗ hơn 400 tỷ đồng trong năm 2016.

grab-len-tieng-truoc-thong-tin-tang-phi-ung-dung-grabbike-de-bu-lo-hon-400-ty

Grab Việt Nam chuẩn bị tăng tăng phí ứng dụng GrabBike. Ảnh minh họa

Lên tiếng về vấn đề này, bà Nguyễn Thu An - Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam khẳng định, việc Grab tăng chiết khấu đối với các tài xế để bù khoản lỗ hơn 400 tỷ đồng là không chính xác.

"Những thông tin như vậy là thất thiệt, mang tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Không biết những con số đó lấy ra ở đâu bởi những thông tin liên quan đến doanh thu, lợi nhuận và nghĩa vụ tài chính là bí mật kinh doanh công ty và chỉ cung cấp cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền", báo Doanh nghiệp dẫn lời đại diện Grab Việt Nam cho biết.

Bà An cũng cho biết, mới đây, hãng Grab đã huy động được số vốn lên tới hơn 2 tỷ USD từ Công ty Didi Chuxing của Trung Quốc và Ngân hàng SoftBank Group của Nhật Bản. "Với thị trường tiềm năng như Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng số tiền huy động trên có thể được đầu tư vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới".

grab-len-tieng-truoc-thong-tin-tang-phi-ung-dung-grabbike-de-bu-lo-hon-400-ty

Sau khi Grab thông báo tăng phí ứng dụng GrabBike lên 20%, nhiều tài xế đã lên tiếng phản đối thậm chí tổ chức đình công. Ảnh minh họa/Vneconomy

Về việc tăng chiết khấu 15% hiện tại lên 20%, chiều 14/8, trao đổi với Vneconomy, bà Nguyễn Thu An cho biết, việc thay đổi mức phí này nhằm đảm bảo một mức phí thống nhất, ngang bằng với mọi đối tác tài xế GrabBike tại cả 2 thành phố.

Bởi mức phí 20% vốn đã được áp dụng với các đối tác mới tham gia GrabBike tại TP.HCM từ ngày 7/5/2017, và sắp tới cũng sẽ được áp dụng cho toàn bộ đối tác GrabBike tại thành phố Hà Nội từ ngày 5/9/2017.

Thông tin Vneconomy đăng tải, trước đó, theo thông tin từ Hiệp hội Taxi Hà Nội, năm 2016 Công ty TNHH Grab đạt doanh thu 192 tỷ đồng, báo lỗ 443 tỷ.

Với hoạt động kinh doanh lỗ, Grab Việt Nam không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp. Tổng số thuế của Grab năm 2016 (bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài) nộp cho ngân sách nhà nước là 5,8 tỷ đồng.

Như vậy, tăng mức thu chiết khấu của tài xế thêm 5% có thể xem là động lực tăng thêm doanh thu và dần dần bù đắp khoản lỗ trên của Grab trong suốt thời gian qua.

 Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang