Grabtaxi được ‘cởi trói’, cho phép hoạt động tại Việt Nam

author 19:40 26/01/2016

(VietQ.vn) - Bộ GTVT vừa chính thức có văn bản cho phép Grabtaxi hoạt động tại Việt Nam, cụ thể là tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và 2 tỉnh khác.

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị “Triển khai kế hoạch thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý, và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” vừa được tổ chức vào ngày 26/1.

Tại Hội nghị này, đại diện cho Bộ GTVT đã cho biết, trong thời gian gần đây, tại Việt Nam đã xuất hiện một số doanh nghiệp sử dụng phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối giữa hành khách và đơn vị cung cấp dịch vụ. Cụ thể có: Grataxi, Vinasun App, Livetaxi, Vrada…

Đây là việc phản ánh xu thế phát triển của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực GTVT theo đúng xu hướng quốc tế, du nhập về Việt Nam.

Dịch vụ Grabtaxi vừa chính thức được cho phép thí điểm hoạt động tại Việt Nam - ảnh minh họa.

Ngoài một số điểm bất cập đang được giải quyết, hiện một số doanh nghiệp, mà Grabtaxi là đơn vị đầu tiên đã gửi tới cơ quan quản lý đề án thí điểm “Triển khai kế hoạch thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý, và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng”.

Nhằm tạo cơ sở cho việc nghiên cứu, xây dựng và ban hành các chính sách mới, đáp ứng với các vấn đề mới phát sinh theo yêu cầu của xã hội, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan thuộc Bộ, kết hợp với Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia hướng dẫn Grabtaxi bổ sung, hoàn thiện dự án thí điểm này, trình Thủ tướng Chính phủ có ý kiến.

Trên cơ sở trình bày của đại diện Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tư Pháp, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép triển khai thí điểm đề án này.

Cho đến nay, sau khi đã lấy ý kiến của các đơn vị có liên quan ở trung ương và địa phương, Bộ GTVT đã đồng ý cho phép Grabtaxi triển khai thí điểm đề án này, trong vòng 2 năm đầu tiên, từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2018 tại 5 tỉnh, TP là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh.

Trong quá trình triển khai thí điểm đề án này, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan, xem xét, đánh giá kết quả thực hiện, để từ đó nghiên cứu triển khai đề án thí điểm này nhân rộng ra trong cả nước.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang