Graco thu hồi 3,7 triệu ghế an toàn cho bé có dây nịt bị xoắn

author 07:17 23/03/2014

(VietQ.vn) - Graco, thương hiệu hàng đầu về đồ dùng cho bé của Mỹ, mới đây vừa tiến hành thu hồi 3,7 triệu chiếc ghế ngồi trên xe hơi dành riêng cho trẻ em, loại sản phẩm mới tung ra thị trường những năm gần đây, vì dây nịt khóa an toàn bị xoắn.

Đây được xem là đợt thu hồi lớn nhất từ trước tới nay của hãng. Và là đợt thu hồi ghế an toàn trên xe hơi lớn thứ 4 trên toàn nước Mỹ. Nếu số ghế Graco đã thu hồi (3,7 triệu) cộng với số lượng cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi thêm trước đó (1,8 triệu), thì Graco chính thức trở thành hãng thu hồi ghế an toàn trên ôtô lớn nhất Mỹ (5,5 triệu). 

Cục Quản lý an toàn đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố, Graco đã tự nguyện thu về 11 trong 18 mẫu ghế an toàn mà các cơ quan chức năng yêu cầu. Cơ quan này cho biết "NHTSA sẽ vẫn tiếp tục mở cuộc điều tra nhằm giám sát kết quả thu hồi của Graco cũng như đánh giá chất lượng của 7 mẫu ghế còn lại của hãng". 

 

Gracoseat   Graco là thương hiệu hàng đầu về đồ dùng cho trẻ ở Mỹ

 

Trong một tuyên bố mới đây, Graco cho biết, việc thu hồi tự nguyện lớn nhất của hãng có ảnh hưởng ít nhiều lên việc thiêu thụ mẫu dây nịt toàn thân an toàn cho trẻ chưa biết đi và mẫu ghế an toàn cho trẻ em dùng trên xe hơi, hai loại sản phẩm sản xuất từ năm 2009 đến 2013 của hãng.

Ashley Mowrey, phát ngôn viên của Graco cho biết "Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề mới của hãng vì tất cả các sản phẩm được bán trước đó cũng gặp một vài trục trặc giống nhau. Hiện tại, hãng đang tập trung để giải quyết ổn thỏa cho các khách hàng với vấn đề dây thắt bị xoắn".

Theo NHTSA, vấn đề đặt ra là, chỗ chốt màu đỏ của chiếc ghế an toàn khi mở hoặc bật ra rất khó. Điều này khiến các bậc phụ huynh khó đưa con em mình ra khỏi ghế trong trường hợp khẩn cấp.Giải thích cho vấn đề này, đại diện của Graco cho hay, nút bấm mở khóa có thể bị kẹt nếu thức ăn hoặc đồ uống rớt vào, làm cho nút bị rít và việc tháo mở trở nên khó khăn hơn. 

Hãng Graco cho biết thêm, mọi khách hàng gặp rắc rối với chiếc đai và nút bấm đều hoàn toàn có thể liên lạc với đại lý phân phối nơi gần nhất để được đổi một chiếc ghế mới và không phải bù thêm tiền. Hãng cũng hi vọng, sau việc bù đắp này, khách hàng sẽ vẫn tin tưởng và sử dụng các sản phẩm của Graco. Sự cố lần này sẽ nhanh chóng được giải quyết để không ảnh hưởng lâu dài đến uy tín của hãng trong tương lai.

Trong khi đó, Cục Quản lý an toàn đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) khuyến khích các bậc phụ huynh hoặc người giữ trẻ nên trực tiếp giữ trẻ khi lưu hành trên ôtô trong thời gian Graco giải quyết triệt để xong vấn đề của hãng.

Theo một báo cáo của Graco, chưa có thương tích gì xảy ra với những loại ghế an toàn có giá từ 99 đến 400 đôla Mỹ. Trên website của hãng (www.gracobabycom), các mẫu xe bị thu hồi bao gồm, Cozy Cline, Comfort Sport, Classic Ride 50, My Ride 65, My Ride 65, My Ride 70, Size4Me 70, My Size 70, Head Wise 70 và Smart Seat. Trong đó, loại ghế trực tiếp thu hồi vì dây đai xoắn là Nautilus 3-in-1, Nautilus Elite và Argos.

 

Headwise70 Head Wise 70 - Một trong 11 mẫu ghế Graco thu hồi

 

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, 7 mẫu ghế an toàn mà Graco không thu hồi thêm theo yêu cầu là Snugride, Snugride 30, Snugride 32, Infant Safe Seat-Step 1, Snugride 35, Tuetonia 35 và Snugride Click Connect 40.

Khi hỏi về các mẫu ghế này, phát ngôn viên của Graco cho biết, bất kỳ khách hàng nào đang sở hữu một trong 7 mẫu không thu hồi chính thức này đều có thể liên lạc và yêu cầu hãng thay thế một chiếc mới và không cần bù thêm tiền.

 

Thu Trang

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang