Green Life: Pray for Philippines mang niềm tin đến sau cơn bão

author 12:08 30/11/2013

(VietQ.vn) - Green Life – “cuộc sống xanh” – là một hoạt động thường niên đã được tổ chức 3 năm qua bởi câu lạc bộ môi trường Green Hanoi Amsterdam, với các hoạt động như đổi giấy cũ lấy cây, đồ handmade thân thiện với môi trường.

"Bạn đã chứng kiến cảnh tượng hoang tàn sau cơn bão Haiyan ở Philppines và muốn chung tay giúp đỡ? Bạn nhận biết được những tác động của con người đối với môi trường và muốn góp sức giảm thiểu biến đổi khí hậu? Hãy đến với Green Life: Pray for Philippines – một chương trình thiện nguyện do CLB Green Hanoi Amsterdam, một chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa tổ chức", đó là thông điệp mà các bạn học sinh THPT Hanoi Asmterdam  gửi đến mọi người.

Green Life – “cuộc sống xanh” – là một hoạt động thường niên đã được tổ chức 3 năm qua bởi câu lạc bộ môi trường Green Hanoi Amsterdam, với các hoạt động như đổi giấy cũ lấy cây, đồ handmade thân thiện với môi trường.

Năm nay, Green Life trở lại với các bạn Amser với một chủ đề vô cùng cấp bách: Pray for Philippines. Để giúp đỡ người dân của đất nước kiên cường này có thể phục hồi sau thảm họa Haiyan, các Amsers có thể quyên góp đồ cứu trợ thông qua các bàn quyên góp của chúng mình – mở liên tục từ thứ 5 (28/11) đến thứ 7 (6/12).

"Chắc chúng ta đều biết hậu quả mà cơn bão Haiyan gây ra? Được coi là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử loài người, Haiyan đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm ngàn người dân, để lại những vùng đất hoang tàn, đổ nát. Cảnh người chết, thi thể nằm đầ đường không còn xa lạ. Nhưng người sống thì phải đối mặt với tình trạng thiếu ăn trầm trọng, mất nhà, mất người thân dẫn đến cướp bóc, khủng hoảng và vô số vấn đề khác mà có lẽ phải mất nhiều năm mới khôi phục lại được. Hàng cứu trợ từ nhiều nước đã và đang đổ về song nhu cầu của người dân vô cùng khẩn thiết", thông điệp của CLB được phát đi. 

Theo đó, các bạn trong CLB cũng đưa ra những gợi ý hết sức thiết thực: Trong tình trạng nguy ngập hiện nay, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến thực phẩm, song quá trình vận chuyển sẽ rất mất thời gian. Những món đồ quyên góp sau, có thể là đồ cũ hoặc những vật dụng rất đơn giản, song lại rất cần thiết đó: quần áo, khăn giẻ, chăn mỏng khi thời tiết rất khắc nghiệt, bạt, một số vật dụng y tế cần thiết (bông bang, cồn, …), bật lửa, nến, các loại nhiên liệu, pin, … Những chiếc bánh xà phòng sẽ hữu ích không ngờ khi người dân thường xuyên phải tiếp xúc với các đồ kim loại, mảnh vỡ, … Các bạn có thể tìm thêm các hang cứu trợ hữu ích khác? Hãy mang đến cho chúng mình nhé!

Ngoài ra, các phụ huynh, học sinh, thầy cô, hay bất kì ai quan âm đến chương trình đều có thể quyên góp tiền, tất cả số tiền quyên góp được đều sẽ đươc dùng để mua thêm đồ cứu trợ hoặc chuyển trực tiếp sang Philippines. Đối với những người không thể đến với hòm quyên góp của chúng mình, đừng quên mọi người có thể liên lạc trực tiếp với GHA để quyên góp. Những hành động chỉ đơn giản vậy thôi, hãy bắt đầu ngay hôm nay chứ nhỉ?

"Đừng quên đến với bàn quyên góp của GHA từ 12h-13h hàng ngày từ 28/11-6/12 nhé! Hãy cùng chung tay để giúp đỡ đất nước bạn bè của chúng ta", các bạn trong CLB nhắn nhủ. 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

 

 

Đan Trường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang