GS Ngô Bảo Châu: 'Đầu vào sư phạm không phải là câu chuyện về kỹ thuật mà là diễn biến xã hội'

author 08:56 10/09/2017

(VietQ.vn) - Trong buổi gặp gỡ với học sinh, sinh viên trên địa bàn Thừa Thiên Huế, giáo sư Ngô Bảo Châu đã có những chia sẻ với các bạn trẻ về lựa chọn ngành sư phạm.

Theo báo Dân Trí, sáng 9/9, tại trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế, Giáo sư Ngô Bảo Châu đã có buổi trò chuyện cùng các sinh viên đến từ nhiều trường đại học và trung học phổ thông trên khắp địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

GS Ngô Bảo Châu đang giao lưu, trò chuyện với học sinh, sinh viên ĐH Huế. Ảnh: Tiền Phong

Đây là lần thứ hai Đại học Huế vinh dự được đón Giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu đến giảng dạy cho học viên và nghiên cứu sinh về khoa học “Đường cong đại số”. Và cũng trong dịp này, sáng nay, học sinh, sinh viên Huế đã có dịp gặp gỡ, giao lưu với GS. Ngô Bảo Châu với chủ đề “Sống trong thế giới hiện đại cùng với những con số tàng hình”.

Tại buổi trò chuyện, GS Ngô Bảo Châu đã cùng các học sinh, sinh viên Đại học Huế giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong quá trình học tập, nghiên cứu, đặc biệt là trong lĩnh vực Toán học từ đó rút ra những giải pháp để tháo gỡ những khó khăn. Ông cũng đưa ra những phương hướng mới nhằm định hướng sự phát triển ngành Giáo dục Việt Nam nói chung và ngành Giáo dục ở Huế nói riêng.

Bí ẩn khối đá màu đen có giá 'không tưởng' hơn 7.000 tỉ đồng(VietQ.vn) - Trong khi khai thác mỏ, những công nhân đã phát hiện ra khối đá hình thù xấu xí, màu đen nhưng phát ra thứ ánh sáng nhẹ màu xanh lá cây.

Tin tức trên báo Tiền Phong đăng tải, trước câu hỏi của sinh viên về việc điểm chuẩn ngành sư phạm năm nay thấp hơn mọi năm có ảnh hưởng đến chất lượng người thầy trong tương lai, GS Ngô Bảo Châu chia sẻ: “Tôi nghĩ nước ta có truyền thống tôn sư trọng đạo, vị trí của người thầy trong xã hội phong kiến truyền thống Việt Nam luôn được đánh giá cao, tôi nghĩ sau vua và quan, người thầy luôn được người dân trong xã hội kính trọng. Xã hội Việt Nam bây giờ thay đổi một cách khá sâu sắc vào 10 năm, 20 năm gần đây, mức sống của người thầy theo tôi nghĩ thấp hơn mức sống trung bình của xã hội, vô hình dung vị trí của người thầy trong xã hội do đó có phần đi xuống. Đó cũng là một những nguyên nhân khiến ít nhiều bạn trẻ đã không lựa chọn ngành sư phạm làm con đường lập nghiệp cho tương lai. Đầu vào sư phạm không phải là câu chuyện về kỹ thuật mà nó là diễn biến trong xã hội. Tôi nghĩ đối với những bạn thật sự yêu nghề giáo, nếu các bạn thấy ý nghĩa cuộc đời nằm trong cái giá trị truyền đạt kiến thức của nhân loại cho thế hệ mai sau thì sự lựa chọn của các bạn rất là đúng”.

Kết thúc buổi nói chuyện GS Ngô Bảo Châu có lời nhắn nhủ dành cho HSSV xứ Huế: “Học không bao giờ là thừa cả”. Được biết, GS Ngô Bảo Châu là người từng nhận nhiều giải thưởng cao quý về Toán học trên thế giới, và là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực Toán học ở Việt Nam.

 Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang