GS Nguyễn Anh Trí nghỉ hưu dòng người xếp hàng dài rơi nước mắt chia tay

author 16:37 03/10/2017

(VietQ.vn) - Từ rất lâu rồi chúng ta mới có một người lãnh đạo khi về hưu mà để lại sự quyến luyến, tình cảm sâu sắc với một tập thể trong bệnh viện như GS Nguyễn Anh Trí.

Có lẽ câu chuyện xúc động và lan truyền mạnh mẽ nhất ngày 2/10 là về Viện trưởng viện Huyết học - truyền máu trung ương Nguyễn Anh Trí. Hơn 30 năm công tác trong ngành Y tế, trong đó có 14 năm giữ chức Viện trưởng, cái tên của ông đã trở thành ấn tượng sâu sắc trong lòng nhiều người dân bởi tài năng và y đức của mình.

Từ rất lâu rồi chúng ta mới có một người lãnh đạo khi về hưu mà để lại sự quyến luyến, tình cảm sâu sắc với một tập thể trong bệnh viện như GS Nguyễn Anh Trí. Hàng trăm bác sĩ, y tá, sinh viên thực tập, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã chờ để được chào tạm biệt người lãnh đạo, người thầy, bác sĩ của mình. Bản thân ông cũng không ít lần phải lấy tay gạt nước mắt.

GS Nguyễn Anh Trí nghỉ hưu: Lý do khiến nhiều người rơi nước mắt

Rất đông người xếp hàng dài trong giờ phút chia tay Giáo sư về nghỉ hưu. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Khi biết thông tin giáo sư Nguyễn Anh Trí về hưu, rất nhiều người tỏ ra lưu luyến và nuối tiếc. Các đồng nghiệp cùng nhiều cư dân mạng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến vị Viện trưởng đáng kính.

GS Nguyễn Anh Trí nghỉ hưu: Lý do khiến nhiều người rơi nước mắt

Những cái ôm thật chặt và giọt nước mắt tiếc nuối dành cho vị Viện trưởng đáng kính. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Là một người đã gắn bó với với GS Nguyễn Anh Trí 19 năm, BS Võ Thị Thanh Bình (Trưởng khoa Ghép tế bào gốc) bày tỏ: "Đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy hụt hẫng khi GS Trí về hưu. Trong quá trình làm việc, tôi bị GS Trí mắng nhiều lần lắm. Lúc đầu tôi cũng tự ái, nhưng sau đó ngẫm ra mới hiểu những lần mắng đó là những lần làm cho mình tiến bộ hơn".

Còn cô Bùi Thị Thuyết (52 tuổi, ờ Hòa Bình) người có vinh dự được chia tay GS Nguyễn Anh Trí ngày 2/10, nghẹn ngào nói: "Tôi chỉ mong Viện trưởng ở lại thêm 5-10 năm nữa để chúng tôi được nhờ. Vẫn biết rằng, các bác sĩ khác cũng rất giỏi nhưng không hiểu sao tôi luôn có niềm tin mãnh liệt đối với GS Trí".

GS Nguyễn Anh Trí nghỉ hưu: Lý do khiến nhiều người rơi nước mắt

Không ai có thể kìm nén xúc động khi chia tay Giáo sư Nguyễn Anh Trí. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Không chỉ có các nhân viên y tế, đối với người bệnh, họ luôn mong muốn GS Trí công tác thêm 5-10 năm nữa.

"Tôi được GS Trí khám hai lần, và nhiều lần được viện trưởng đến hỏi thăm trực tiếp. Dù mắt tôi không nhìn thấy ông ấy, nhưng nghe giọng nói và qua cái cầm tay tôi cảm nhận được sự ấm áp và tin tưởng vô cùng", bác Uyên (đang điều trị khoa Ghép tế bào gốc) chia sẻ.

Trên Facebook cá nhân, ngày 29/9, Giáo sư Trí chia sẻ: "Sáng nay, chủ trì buổi giao ban cuối cùng trên cương vị Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW. Tôi đã dành một khoảng thời gian ngắn để trao đổi với các đồng nghiệp!

Hơn 30 năm là giảng viên đại học rồi, nhưng cứ mỗi khi đứng trước tấm bảng để viết, vẽ, nói thì cảm xúc tôi vẫn thăng hoa kỳ lạ!

Kết thúc buổi giao ban là những tràng pháo tay vang dội và sau đó là một màn chia tay thấm đẫm những dòng nước mắt thương nhớ và mến yêu kéo dài suốt cả ngày hôm nay! Mắt tôi đẫm lệ trong mấy ngày này!

Tôi yêu tập thể này! Họ là những đồng nghiệp, là đồng chí, là học trò, là nhân viên... và họ cũng là những người tôi rất đỗi thân thương và yêu quý! Bệnh nhân nữa, những người đã đưa lại cho tôi niềm đam mê trong công việc, những thành công, thành tựu trong cuộc đời tôi - đứng chờ tôi để được bắt tay, để nói lời cảm ơn và còn để ôm tôi mà khóc! Tôi thương họ lắm!"

GS Nguyễn Anh Trí nghỉ hưu: Lý do khiến nhiều người rơi nước mắt

Đến cả những người bảo vệ cũng không kìm được xúc động khi nghe lời dặn dò của Viện trưởng. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương  

GS Nguyễn Anh Trí được tôn vinh là kiến trúc sư trưởng của ngành huyết học, truyền máu Việt Nam. Ông là người đã xây dựng nên phong trào hiến máu nhân đạo phát triển sâu rộng như hiện nay. Ông đã đến hầu khắp các tỉnh, thành của tổ quốc, đến nhiều trường đại học để vận động người dân, đặc biệt là các thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo, góp phần giảm bớt sự khan hiếm máu vào những dịp cao điểm (hè, tết...) và có một lượng dự trữ nhất định cho những tình huống khẩn cấp, bất ngờ. Bản thân ông cũng đã hàng chục lần hiến máu. Trước khi nghỉ hưu, ông cũng đã tham gia hiến máu lần cuối cùng trong đời, vì theo quy định, từ 60 tuổi trở đi, không được hiến máu nữa.

Trước đó, ông có một việc làm vô cùng ý nghĩa nữa là đã cùng lãnh đạo bệnh viện vận động và tham gia cùng hầu hết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện đăng ký hiến mô tạng cho y học. Đây là đợt có số lượng người đăng ký hiến mô tạng lớn nhất từ trước tới nay ở nước ta.

Cả một đời cống hiến, hy sinh cho Tổ Quốc, cho nhân dân. Một người lãnh đạo mẫu mực, sống giản dị, liêm khiết, luôn yêu thương, quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho đồng nghiệp phát huy tài năng và yên tâm công tác, coi đồng nghiệp như những người thân của mình vậy. Ông còn là người luôn hết lòng vì bệnh nhân, vì lợi ích của họ, coi những đau đớn, khó khăn của họ như chính của ông, cho nên ta mới thấy những bênh nhân từ trẻ đến già, có người điều trị nhiều lần ở đây cho đến người vừa mới vào điều trị. Ai cũng nghẹn ngào, nước mắt tuôn trào khi chia tay ông.

Giáo sư Nguyễn Anh Trí còn là một Đại biểu Quốc hội tự ứng cử và trúng cử khóa XIV. Ông cho biết khi tự ứng cử, ông đã cân nhắc rất kỹ, là mình tự nguyện để đóng góp sức lực, trí tuệ của mình vào trong nghị trường, vì nhân dân, vì Tổ quốc.

Những gì vừa diễn ra ở Bệnh viện huyết học và truyền máu trung ương thực sự khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Jack Ma: 'Một doanh nhân thực sự sẽ không có kẻ thù'(VietQ.vn) - Phương châm chính của Jack Ma là khi giải quyết công việc với đối thủ là không coi họ là kẻ thù.

Dũng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang