GTCLQG nâng tầm thương hiệu Minh Long

author 15:00 10/08/2014

(VietQ.vn) - Gốm sứ Minh Long 1 hôm nay đã nhanh chóng tạo dựng được vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng và tự tin vươn ra quốc tế, chinh phục cả những thị trường khắt khe như Nhật Bản, Mỹ, EU...

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Theo ông Lý Huy Sáng, Phó Tổng giám đốc Công ty, nói đến Minh Long 1 là nói đến những sản phẩm gốm sứ với đường nét tinh xảo, kiểu dáng sang trọng, hội tụ tinh hoa và cũng là nói đến gốm sứ Minh Long một thương hiệu chất lượng.

Minh Long 1 là một trong số hai doanh nghiệp của Bình Dương đạt giải vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương, theo ông giải thưởng có ý nghĩa gì với sự phát triển thương hiệu?

Là một giải thưởng có uy tín, được tổ chức một cách bài bản và nghiêm túc, đạt được Giải thưởng đó là một vinh dự, đồng thời cũng là niềm tự hào của tập thể cán bộ công nhân viên Minh Long 1 đã không ngừng nỗ lực lao động và sáng tạo trong suốt thời gian qua. Có thể thấy không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đạt được đúng 7 tiêu chí Giải thưởng đề ra và để đáp ứng được các tiêu chí của Giải thưởng, bên cạnh chiến lược đầu tư bài bản, Minh Long 1 cũng đã có sự chuẩn bị rất dài hơi.

GTCLQG nâng tầm thương hiệu Minh Long

GTCLQG đã nâng tầm thương hiệu cho Minh Long. Ảnh minh họa

Cùng với những giải thưởng uy tín khác, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia càng khẳng định thương hiệu, khiến chúng tôi tự hào hơn vào những gì mình đã làm được và tự tin hơn với những dự án đang và sắp triển khai. Đây cũng là một động lực lớn giúp Minh Long 1 có trách nhiệm hơn với những công việc đang làm để tiếp tục cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng tốt nhất; đồng thời tận dụng tất cả năng lực, lợi thế để cạnh tranh, tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu gốm sứ Việt Nam rạng danh trên trường quốc tế.

Cùng với việc đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương là kết quả của những thành quả chúng tôi tạo dựng được sau một chặng đường dài không ngừng nỗ lực; sau nữa là niềm tự hào dân tộc vì Việt Nam bắt đầu có những sản phẩm được quốc tế công nhận. Trong mắt người tiêu dùng quốc tế, các sản phẩm của Việt Nam đã có một chỗ đứng vững vàng, được họ “tâm phục khẩu phục”. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để gốm sứ Minh Long 1 và các doanh nghiệp Việt Nam tự tin trên con đường chinh phục thị trường quốc tế.

Vậy đâu là những nhân tố làm nên thành công của Minh Long 1?

Cơ hội hay rủi ro thực ra nằm trong chính sự lựa chọn của từng doanh nghiệp và thành công ngày hôm nay Minh Long 1 bắt nguồn từ việc chúng tôi luôn có những sự lựa chọn đúng đắn. Điển hình như trong đợt biến động giá vừa qua, cách đơn giản nhất để các doanh nghiệp có thể trụ được là phải tăng giá sản phẩm. Nhưng Minh Long 1 lại có hướng đi hoàn toàn khác. Thay vì tăng giá sản phẩm, chúng tôi chủ động cắt giảm đến mức thấp nhất những gì có thể, đồng thời tập trung vào những mục tiêu trọng điểm, cố gắng để không phải tăng giá sản phẩm và sẵn sàng chấp nhận lãi thấp để tạo dựng niềm tin đối với khách hàng.

Cũng chính từ nỗ lực này mà người tiêu dùng vẫn tin tưởng lựa chọn sản phẩm của Minh Long 1 khiến doanh thu của chúng tôi có sự gia tăng đáng kể. Chính vì vậy mà ngay trong thời điểm khó khăn nhất, Minh Long 1 không những không bị ảnh hưởng mà doanh thu vẫn tăng trưởng từ 15- 30%/năm. Riêng năm 2011, tính đến thời điểm hiện nay, doanh thu của Minh Long 1 vẫn tăng 15%.

Ngoài những ngành hàng truyền thống, Minh Long 1 còn đầu tư sang các lĩnh vực khác như: Bất động sản, Truyền thông, Tài chính… và những lĩnh vực rất nhạy cảm hiện nay, liệu có tầm ẩn rủi ro không thưa ông?

Đến nay có thể khẳng định Minh Long 1 đã đi đúng hướng và lựa chọn đúng ngành nghề để đầu tư. Về tài chính, vừa qua Minh Long 1 đã đầu tư vào các tập đoàn, các công ty tốt nhất tại Việt Nam và bước đầu hiệu quả đạt được rất cao. Riêng trong lĩnh vực bất động sản, vừa qua chúng tôi đã đầu tư xây dựng tòa nhà và Showroom cho thuê, được khách hàng đánh giá cao về mặt chất lượng. Mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực khác, mục tiêu của Minh Long 1 là nhằm chia sẻ rủi ro, đảm bảo sự lưu thông của dòng vốn.

Tuy nhiên với các dự án bất động sản và truyền thông, chúng tôi chưa trực tiếp tham gia mà chỉ đầu tư vốn; còn ưu tiên hàng đầu vẫn là lĩnh vực gốm sứ. Theo đó trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung mở rộng hệ thống phân phối để đưa các sản phẩm của Minh Long 1 đến với đông đảo người tiêu dùng trên cả nước.

Xin cảm ơn ông!

P.V (thực hiện)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang