Gửi đơn ‘cầu cứu’ Văn phòng Chủ tịch nước và Ủy ban Tư pháp: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo viết gì?

author 10:16 24/05/2019

(VietQ.vn) - Trong lá đơn gửi lên Chủ tịch nước, bà Thảo khiếu nại quyết định của TAND TP.HCM trong bản án sơ thẩm vụ ly hôn của hai vợ chồng.

Chiều 23/5, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết Văn phòng Chủ tịch nước đã tiếp nhận đơn kiến nghị của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về bản án ly hôn của bà với ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo Phó chủ tịch nước, đơn kiến nghị này đã giao Văn phòng Chủ tịch nước, bộ phận xử lý đơn thư nghiên cứu nội dung và xử lý, sau đó chuyển tới VKSND tối cao, TAND tối cao để xem xét theo thẩm quyền.

“Việc chuyển đơn là theo quy trình quy định vì Văn phòng Chủ tịch nước không phải cơ quan giải quyết vụ việc”, Phó chủ tịch nước nói.

gui-don-keu-cuu-len-chu-tich-nuoc-ba-le-hoang-diep-thao-viet-gi

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. 

Trước đó, ngày 17/5, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cũng có văn bản gửi Viện trưởng Viện KSND Cấp cao và Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM. Ủy ban Tư pháp cho biết nhận được đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nguyên đơn trong vụ án ly hôn với bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ -Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Trong đơn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khiếu nại và đề nghị tòa án có thẩm quyền xem xét lại bản án hôn nhân gia đình sơ thẩm số 291/2019 của TAND TP.HCM vì lý do có “vi phạm pháp luật nghiêm trọng”. Do vậy, Ủy ban Tư pháp chuyển đơn của bà Thảo đến lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao và Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đề nghị xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

Được biết, bà Thảo khiếu nại quyết định của TAND TP.HCM trong bản án sơ thẩm vụ ly hôn của hai vợ chồng, yêu cầu xem xét lại một số tình tiết giống như bà đã nêu khi kháng cáo bản án mà báo chí, truyền thông đã thông tin. Theo như nội dung kháng cáo, bà Thảo không đồng tình với toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm chấp nhận việc thuận tình ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên. Về trách nhiệm của hai bên, toà giao quyền nuôi 4 con chung cho bà Thảo; ông Vũ có quyền thăm con, trách nhiệm chu cấp cho 4 con mỗi năm 10 tỷ đồng.

Về tài sản, toà quyết định chia tài sản cho hai vợ chồng theo tỷ lệ ông Vũ nhận 60%, bà Thảo nhận 40% khối tài sản đã gây dựng tại Trung Nguyên theo hướng, tất cả cổ phần của ông Vũ, bà Thảo tại các công ty thuộc Trung Nguyên giao cho ông Vũ quản lý. Ông Vũ có trách nhiệm trả lại bằng tiền mặt cho bà Thảo tương đương số cổ phần bà nắm giữ.

Tạm giữ 312 chiếc chảo điện và nồi áp suất đa năng sản xuất ngoài Việt Nam gắn mã vạch 893(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Lạng Sơn vừa kiểm tra và tạm giữ 312 chiếc chảo điện đa năng và nồi áp suất đa năng sản xuất ngoài Việt Nam gắn mã vạch 893.

Phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng xác nhận đã nhận được văn bản thông báo của các cơ quan nhà nước về việc tiếp nhận và chuyển đơn của bà tới cơ quan tư pháp để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

 Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang