Phải gửi đơn ly hôn qua Facebook vì chồng quá ‘ảo’

author 15:32 08/04/2015

(VietQ.vn) - Tòa án Manhattan, Mỹ, đã đồng ý cho phép cô Ellanora Baidoo, 26 tuổi, gửi đơn ly hôn tới chồng qua Facebook do không xác định được địa chỉ chính xác của anh này.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin theo CNN, một phụ nữ ở Brooklyn (TP New York, Mỹ) vừa được tòa án cho phép chuyển đơn ly hôn cho chồng mình qua Facebook. Cô Ellanora Arthur Baidoo đã muốn ly hôn với chồng, anh Victor Sena Blood-Dzraku, nhiều năm trước nhưng không thể liên lạc được với anh này để chuyển giấy triệu tập.

“Anh ấy nói mình không có chỗ ở cũng như việc làm ổn định” – Andrew Spinnell, luật sư của cô Baidoo, nói với CNN.

Một phụ nữ Mỹ đã yêu cầu được gửi đơn ly hôn cho chồng qua Facebook

Một phụ nữ Mỹ đã yêu cầu được gửi đơn ly hôn cho chồng qua Facebook. Ảnh minh họa

Theo báo cáo, Blood-Dzraku hiện đang thất nghiệp và không có địa chỉ cư trú cụ thể từ năm 2011. Thậm chí, trên các bưu phẩm hay các hóa đơn cũng không hề có địa chỉ gửi đến của Blood-Dzraku. Người đàn ông này dường như là một “bóng ma” khi không để lại bất kỳ một dấu vết nào. Cách duy nhất để liên lạc với Blood-Dzraku là sử dụng điện thoại hoặc các trang mạng xã hội.

Vị luật sư này đã nộp đơn lên tòa án ở New York xin được chuyển giấy triệu tập bằng các hình thức khác, cụ thể là qua mạng xã hội, và nhận được cái gật đầu từ thẩm phán Matthew Cooper. Cooper cho phép Baidoo gửi giấy triệu tập cho Blood-Dzraku qua tin nhắn Messenger trên Facebook, song phải chứng minh được tài khoản đó đúng là của chồng cô và anh này vẫn thường xuyên đăng nhập vào Facebook của mình.

Đây không phải lần đầu tiên tòa án cho phép gửi các văn bản có tính pháp lý thông qua Facebook. Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên tính năng nhắn tin trên Facebook góp phần đánh dấu sự kết thúc của một cuộc hôn nhân.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang