Gửi hàng qua bưu điện: Đồng hồ biến thành đá cuội và những chuyện 'nhầm lẫn' khác

author 13:37 10/06/2017

(VietQ.vn) - Gửi hàng qua bưu điện là một dịch vụ chuyển phát tiện ích, an toàn nhưng cũng có rất nhiều câu chuyện sản phẩm đắt tiền của người chuyển biến thành đồ ‘vô giá’ khi đến tay người nhận.

Một sự việc đang gây nhiều tranh cãi hiện nay liên quan đến việc một người đàn ông gửi đồng hồ qua bưu điện để công ty bán hàng bảo hành đã biến thành đá cuội. Cụ thể, sau khi mua chiếc đồng hồ có giá 2,5 triệu đồng từ Công ty CP Baza Việt Nam (Hà Nội), ông L.V.H (cư trú tại đường Trần Bình Trọng, phường 5, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã phải gửi lại chiếc đồng hồ ra Hà Nội cho công ty sửa chữa vì lỗi kim rơi ngày 6/6 vừa qua.

Tuy nhiên, sáng 8-6, đại diện Công ty CP Baza Việt Nam thông báo đã nhận được hàng nhưng bên trong không phải là đồng hồ mà thay vào đó là... đá cuội.

Chiếc đồng hồ của người đàn ông ở Đà Lạt đã biến thành viên sỏi khi đến công ty bảo hành

Chiếc đồng hồ của người đàn ông ở Đà Lạt đã biến thành đá cuội khi đến công ty bảo hành. Ảnh: Minh họa 

Đối với Công ty CP Baza Việt Nam, đây là một chuyện hết sức hy hữu và kỳ quặc mà công ty gặp phải trong suốt thời gian vận hành công ty đến nay. Thông thường, khi khách hàng gửi lại hàng hóa để bảo hành thì bộ phận kế toán chỉ phụ trách ký nhận và chuyển qua bộ phận hỗ trợ bảo hành, còn khi bán hàng, khách hàng được quyền kiểm tra hàng khi đơn vị bưu điện giao cho, nếu đồng ý mới mua hàng và trả tiền.

Lần đầu công ty gửi hàng đi cho ông H., sản phẩm là một chiếc đồng hồ nhưng khi nhận lại để bảo hàng, đó lại là cục đá cuội. Vì thế, công ty đã thông báo ngay với khách hàng về tình hình và có khiếu nại lên bưu nơi chuyển đến để làm rõ, nhằm tránh tình trạng mất uy tín cho công ty.

Về phía chủ nhân chiếc đồng hồ, người đàn ông ở thành phố Đà Lạt tỏ ra vô cùng bức xúc khi trên hóa đơn gửi đi của Bưu cục TP Đà Lạt ghi rõ tên hàng là đồng hồ mà sau khi vận chuyển đến nơi, sản phẩm của ông lại biến hóa nhanh như vậy. Vì thế, ông cũng làm đơn khiếu nại lên Bưu cục TP Đà Lạt để làm rõ sự cố này.

Cả chủ nhân chiếc đồng hồ và công ty Baza đều khiếu nại lên bưu điện vì sự cố những viên đá cuội này

Cả chủ nhân chiếc đồng hồ và công ty Baza đều khiếu nại lên bưu điện vì sự cố những viên đá cuội này 

Theo thông tin từ báo Người lao động, sáng hôm qua 9/6, đại diện Bưu cục TP Đà Lạt thông tin sẽ làm việc lại với phía Công ty CP Baza Việt Nam để xác minh làm rõ vụ việc và sau đó trả lời khiếu nại của ông H.

Trong quá khứ, việc gửi hàng qua đường bưu điện có sự “nhầm lẫn” nghiêm trọng như vụ đồng hồ biến thành đá cuội nêu trên đã từng xảy ra. Năm 2006 đã xảy ra việc gửi điện thoại từ Hà Nội vào tp. Hồ Chí Minh qua đường bưu điện nhưng đến nơi điên thoại thành cục gạch và một vụ việc khác là chiếc máy tính xách tay đi theo đường vận chuyển Hà Nội – Đồng Nai đã trở thành bưu kiện toàn bulông, ốc vít.

Nhiều sự việc hàng chuyển phát một kiểu khi đến tay người nhận đã biến hình đã diễn ra

Nhiều sự việc hàng chuyển phát một kiểu khi đến tay người nhận đã biến hình đã diễn ra. Ảnh: Minh họa

Trên thế giới cũng có nhiều sự việc tương tự xảy ra như năm 2013, anh Andrei Borzykin 27 tuổi, sống ở nước ngoài 7 năm, đã gửi một bưu kiện chứa 3 chiếc iPhone5 về làm quà bất ngờ cho người thân ở tỉnh Chelyabinsk trước khi về nước thăm gia đình. Khi về Nga, anh Borzykin mới biết người thân của anh vẫn chưa nhận được bưu kiện nào. Anh cùng với em gái đến bưu điện địa phương hỏi thông tin và ở đó người ta trao cho anh gói bưu kiện mà chính tay anh đã gửi đi từ thành phố Boston (Mỹ). Tuy nhiên, bao bì bọc bưu kiện đã bị bóc gỡ và bên trong, không hề có ba chiếc điện thoại đắt tiền mà chỉ là những gói muối.

Thông thường, chuyển phát hàng hóa qua đường bưu điện khá an toàn và đảm bảo nhưng vẫn có nhiều trường hợp hàng bị đánh tráo hoặc thất lạc xảy ra. Trường hợp chiếc đồng hồ của ông H. tại Đà Lạt biến thành hòn sỏi qua đường bưu điện mới đây nhất sẽ khiến cho nhiều người có nhu cầu chuyển phát hàng hóa có giá trị qua đường bưu điện không khỏi hoang mang.

Mua nhẫn giá gần 300 nghìn ở chợ đồ cũ cách đây 37 năm, bất ngờ bán được 19,2 tỷ đồng(VietQ.vn) - Một chiếc nhẫn mua với giá chỉ hơn 290 nghìn đồng ở chợ đồ cũ cách đây gần 40 năm bất ngờ bán được hơn 19,2 tỷ đồng.

Thụy Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang