Gửi mẫu tóc của cụ bà lớn tuổi nhất thế giới đem đi giám định

author 21:21 13/05/2015

(VietQ.vn) - Liên minh kỷ lục thế giới đã yêu cầu tổ chức kỷ lục Việt Nam phải niêm phong, gửi mẫu tóc của cụ Nguyễn Thị Trù sang trụ sở để họ tổ chức giám định tuổi thật của cụ.

Chiều ngày 13/5, ông Lê Trần Trường An – Tổng Giám đốc Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings), Phó Chủ tịch thường trực Hội kỷ lục gia Việt Nam cho biết, sau 7 lần bổ sung hồ sơ, tư liệu của cụ Nguyễn Thị Trù – người đang cư ngụ tại huyện Bình Chánh, TP.HCM được công nhận là cụ bà cao tuổi nhất thế giới, mới đây, Tổ chức liên minh kỷ lục thế giới (Worldkings) đã yêu cầu gửi mẫu tóc của cụ sang trụ sở của họ để tổ chức giám định.

Đồng thời, mới đây, tổ chức kỷ lục Guinness thế giới cũng đã có phản hồi tới Vietkings, yêu cầu cung cấp thêm các bằng chứng để chứng tỏ cụ Trù là người cao tuổi nhất thế giới, như: bản sao giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, lời khai của 3 nhân chứng để chứng tỏ kỷ lục này là chính xác, tài liệu chứng minh sự liên kết giữa cụ bà và những người con của cụ, xây dựng cây gia đình để có thể xác định được toàn bộ ngày sinh, ngày mất của anh chị em, con cái của cụ.

Cụ bà cao tuổi nhất thế giới vừa được gửi tóc đi để giám định số tuổi (ảnh: Vietkings)

Đây là việc làm nhằm tránh trường hợp có thể gian lận về thời gian sống của cụ bà cao tuổi nhất thế giới này. Hiện Vietkings đã lập 3 bộ hồ sơ để trình lên các tổ chức: Tổ chức kỷ lục thế giới, Hiệp hội kỷ lục thế giới và liên minh kỷ lục thế giới để xin được chứng nhận cụ bà Nguyễn Thị Trù được công nhận là ‘cụ bà cao tuổi nhất thế giới’.

Sáng ngày 9/5 vừa qua, được sự ủy quyền của Hiệp hội kỷ lục thế giới, đại diện của Vietkings đã đến tận nhà của cụ Trù, trân trọng trao tặng bằng kỷ lục thế giới cho cụ.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang