Gửi thú cưng 30/4 – 1/5: Giá tăng cao vẫn thiếu chỗ

author 13:50 25/04/2014

(VietQ.vn) - Vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nhu cầu ký gửi thú cưng tăng cao. Nhiều cơ sở nhận trông giữ, chăm sóc vật nuôi giữ nguyên giá dịch vụ nhưng cũng có nơi chi phí tăng khoảng 30 – 50% so với ngày bình thường.

Nháo nhào tìm nơi gửi thú cưng

Sở hữu một chú chó samoyed nên trước khi bắt đầu chuyến du lịch sang Campuchia vào 30/4 này, Trung Hiếu (Tây Hồ, HN) phải rục rịch trước đó cả tháng trời hòng tìm nơi gửi gắm cún cưng. Hiếu bảo, việc chăm sóc chó cảnh không hề đơn giản, đặc biệt là chế độ ăn uống. Ngoài bữa chính, đồ ăn vặt của nó như trứng vịt lộn, cổ gà… cũng bao gồm nhiều yêu cầu về chất lượng. Do đó, nếu không biết cách cho ăn uống, ngủ nghỉ thì samoyed rất dễ bị hắt hơi, sổ mũi, không đi bác sỹ thú y kịp thời, nó có thể bị ốm nặng. Vì vậy, để đảm bảo cún cưng của mình hoàn toàn khỏe mạnh trong mấy ngày chủ vắng nhà, Hiếu quyết định phải gửi cún cho một cơ sở có dịch vụ nhận nuôi, chăm sóc thú cưng uy tín và đảm bảo.

“Mừng ở chỗ trong lúc tôi đang loay hoay chưa biết chọn nơi nào thì được một người bạn trong hội chó cảnh nhận nuôi giúp. Trong khoảng mấy ngày đi du lịch, tôi chỉ phải chi trả chi phí thức ăn cho con samoyed chứ không mất thêm bất kỳ phụ phí nào khác”, Hiếu vui vẻ nói.

Thú cưng có chế độ chăm sóc đặc biệt nên việc tìm cơ sở để ký gửi trong dịp 30/4 - 1/5 không phải chuyện dễ

Đối với nhiều người, thú cưng không chỉ là vật nuôi mà còn là thành viên trong gia đình. Vào các dịp lễ tết, không thể mang thú cưng tham gia các chuyến đi xa nên nhiều người vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như Hiếu là nhờ được bạn bè chăm sóc giùm khi vắng nhà. Số còn lại, để yên tâm về vật nuôi của mình, họ buộc phải tìm kiếm các dịch vụ nhận chăm sóc thú cưng để gửi gắm “bảo bối” của mình. Đó cũng là lý do trong các dịp lễ Tết, nhu cầu ký gửi vật nuôi luôn tăng mạnh, nhiều cơ sở rơi vào tình trạng kín chỗ.

Nhu cầu tăng, có nơi kín chỗ

Anh Minh, chủ một cơ sở chăm sóc thú cưng ở Quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết, hiểu được nhu cầu của những người có thú cưng, nên các dịp Lễ Tết, cơ sở của anh có mở thêm dịch vụ chăm sóc thú cưng ngắn ngày. Giá cả dao động từ 100 – 200.000 đồng/ngày, tùy vào giống vật nuôi, cân nặng. Nếu khách hàng có thêm nhu cầu khác như tỉa móng, dắt chó mèo đi dạo hoặc cho thú cưng ăn thêm bữa phụ thì chi phí sẽ cao hơn. Từ đầu tháng 4, anh đã nhận được kha khá các cuộc điện thoại hỏi về giá cả dịch vụ cũng như các phụ phí đi kèm, trong đó đã có một vài khách ưng ý và “xí chỗ” trước. Vì không gian không rộng rãi như các địa điểm ký gửi vật nuôi chuyên nghiệp khác nên với tình hình này, anh Minh cho rằng chỉ một vài ngày nữa cơ sở của anh sẽ kín chỗ.

Theo đại diện của siêu thị chó mèo Phương Anh Petmart (Quận 6, TP.Hồ Chí Minh), thông thường vào những dịp nghỉ lễ Tết dài ngày, tỷ lệ khách đặt phòng cho thú cưng sẽ tăng, đặc biệt là Tết Nguyên đán. Bảng giá dịch vụ trông giữ thú cưng trong dịp Tết sẽ có mức phí riêng. Còn 30/4 – 1/5, do thời gian nghỉ không quá dài nên bảng giá vẫn giữ nguyên, khách đặt chỗ hiện cũng đã tăng hơn so với các ngày thường.

Giá cả dịch vụ chăm sóc thú cưng dịp lễ tết mỗi nơi mỗi khác

Tại ISHOP THÚ CƯNG (P. Tân Kiểng - Quận 7 – HCM), phí trông giữ cún cưng từ 1- 5 ngày được niêm yết cụ thể: Dưới 5kg là 100.000 đồng, từ 5 - 20kg là 180.000 đồng, trên 20kg là 220.000 đồng. Mức giá trên đã bao gồm thú cưng được đảm bảo ngày ăn 3 bữa, thức ăn chính là Roya Canin (ăn theo số kg và tuổi của thú cưng) cộng với thức ăn thêm như thịt, cá, pate. Vào ngày Tết, mức giá này sẽ tăng 80%, các dịp nghỉ lễ tăng 50%.

Bảng giá dịch vụ trông giữ, gửi chăm sóc mèo tại Việt Cường Pet Family (Thanh Trì, Hà Nội) là 100.000 đồng/ngày. Riêng với cún yêu, giá lần lượt là: Cún dưới 6kg giá 100.000 đồng/ngày, Cún nhỡ 6 – 10kg: 120.000 đồng/ngày, Cún trung bình 10 – 20kg: 150.000 đồng/ngày, Cún lớn 20 – 30kg: 220.000 đồng/ngày, Cún đại trên 30kg: 270 – 300.000 đồng/ngày. Theo chủ cơ sở - anh Đào Việt Cường đây là mức giá phổ thông và được giữ nguyên trong dịp 30/4 – 1/5 này. Ngoài ra, Việt Cường Pet Family còn có dịch vụ vận chuyển đón và trả cún miu tận nhà, giá 50.000 đồng/lượt và chỉ ưu tiên cho cún và miu dưới 10kg.

Nhiều cơ sở chăm sóc thú cưng khá khắt khe trong quá trình nhận vật nuôi của khách

Một số cơ sở nhận chăm sóc thú cưng còn đưa ra nhiều yêu cầu khắt khe khi khách đặt hàng dịch vụ như chỉ nhận cún từ 40kg trở xuống, vật nuôi trong tình trạng khỏe mạnh và sạch sẽ. Khi đưa đến cơ sở, chủ nhân cần mang theo sổ sức khỏe của thú cưng và thanh toán trước 100% số tiền.

Bên cạnh các vật nuôi thân cận như chó mèo, nhiều người chơi sinh vật cảnh như chim cảnh, tắc kè hoa… cũng loay hoay tìm chỗ để gửi gắm “bảo bối” của mình. Tuy nhiên, vì các dịch vụ nhận nuôi và chăm sóc chim cảnh, bò sát trong các dịp lễ tết chưa phát triển nhiều, các hoạt động đơn lẻ, thường chỉ được giới thiệu ở các diễn đàn của hội những người cùng đam mê nên việc gửi gắm những “em” sinh vật cảnh thường rất khó khăn chứ không thuận lợi như ký gửi chó mèo.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang