Gửi tin nhắn rác làm mồi nhử lừa tiền khách hàng

author 18:53 01/12/2012

(VietQ.vn) - Nhà chức trách xác định, các đối tượng đã dùng thủ đoạn nhắn tin rác (trúng thưởng) đến nhiều số điện thoại. Khi các số điện thoại này nhắn tin trả lời, sẽ bị tổng đài tự động trừ tiền và chuyển một phần số tiền cho các đối tượng nhắn tin.

Ngày 01/12, CA quận Đống Đa, Hà Nội điều tra, làm rõ 4 đối tượng, gồm: Mai Việt Hưng (SN 1984, ở Thái Thịnh, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa); Võ Văn Hùng (SN 1983, ở Hoàng Sâm, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy); Nguyễn Xuân Hiển (SN 1986, ở Triều Khúc, quận Hà Đông) và Lại Tuấn Anh (SN 1981, ở xã Vân Nội, huyện Đông Anh) có hành vi sử dụng mạng viễn thông Internet để chiếm đoạt tài sản.

Nhà chức trách xác định, các đối tượng đã dùng thủ đoạn nhắn tin rác (trúng thưởng) đến nhiều số điện thoại. Khi các số điện thoại này nhắn tin trả lời, sẽ bị tổng đài tự động trừ tiền và chuyển một phần số tiền cho các đối tượng nhắn tin. 

Khách hàng thận trọng với tin nhắn rác
Khách hàng thận trọng với tin nhắn rác

 Theo “bật mí” của một lãnh đạo Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II A71, thuộc Tổng cục An ninh I, Bộ Công An, tin nhắn rác còn “xả” vào số điện thoại của nhiều cán bộ công an, thậm chí các lãnh đạo cấp cao Nhà nước và lãnh đạo các bộ ban ngành.

Tin nhắn rác gây nên nhiều rắc rối và khó chịu. Ngoài thiệt hại đối với nhân dân, nhiều đối tượng còn lợi dụng các dịch vụ viễn thông để nhắn tin khủng bố, gọi điện thoại đe doạ, kích nổ… 

 "Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này. Việc lợi dụng dịch vụ ở viễn thông để nhắn tin, khủng bố, đe doa hay sử dụng dịch vụ viễn thông để kích nổ ở 1 số nơi đấy là 1 số vấn đề mà các đối tượng lợi dụng", vị  lãnh đạo đơn vị Bộ Công an này nói.
 
Ông Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng phòng cấp phép & thị trường, Cục Viễn thông, Bộ TT & TT nhận định, Các doanh nghiệp CSP sau khi thuê đầu số từ các nhà mạng đã phải bỏ ra chi phí cao để sản xuất sản phẩm, dịch vụ nội dung, mua bản quyền phần mềm, game, âm nhạc, quảng cáo dịch vụ… nhưng chỉ được hưởng doanh thu, lợi nhuận thấp, nhiều khi thu không đủ bù chi.
 
Chính vì vậy, CSP mới tìm cách phát tan tin nhắn rác dể quảng cáo dịch vụ của mình để thu hút người sử dụng.
 
Nhiếp Phong

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang