Gừng, sả, ớt chợ Việt siêu rẻ, chợ Tây bán 100.000 đồng/lạng

author 19:32 14/09/2017

(VietQ.vn) - Gừng, sả, ớt dễ dàng mua ở chợ Việt với giá rẻ, nhưng ở nước ngoài, các mặt hàng này lại có giá khá cao nếu so với giá trị tiền Việt.

Rau gia vị đối với người Việt Nam thì là một trong những món đồ có giá vào loại rẻ nhất ngoài chợ. Nhưng tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là châu Â, châu Úc và châu Mỹ, thì đó lại là những món hàng có giá bán khá cao so với giá trị tiền Việt.

Đơn cử như sả - một loại cây rất quen thuộc đối với người Việt Nam. Tại chợ Việt, với 1.000 đồng, bạn đã có thể mua được từ 1 đến 2 củ sả, đủ dùng cho một món ăn dậy mùi.

gung-sa-ot-cho-viet-sieu-re-cho-tay-ban-100000-donglang

 12 cành sả giá 11 USD trên chợ Amazon. Ảnh: Lâm Anh

Tuy nhiên, tại chợ Tây, thì sả không còn mức giá rẻ bất ngờ như trên nữa. Khảo sát của PV trên trang mạng bán hàng trực tuyến Amazon cho thấy, 1 set 12 củ sả đang được rao bán 11 USD (tương đương gần 250 nghìn đồng). Tính ra, 1 cành sả có giá là gần 21.000 đồng.

Tương tự như vậy, gừng – một loại thực phẩm quen thuộc của người Việt – cũng có mức giá khá cao trên Amazon. Cụ thể, một miếng gừng khoảng 4 lạng, có giá bán là 13,50 USD (tương đương hơn 306.000 đồng). Tính ra, gừng có giá gần 100.000 đồng/lạng. 

Tham khảo giá một mặt hàng khác là ớt khô, kết quả cho thấy hơn 1 lạng ớt khô có giá 5,15 USD (khoảng 116.000 đồng).

gung-sa-ot-cho-viet-sieu-re-cho-tay-ban-100000-donglang

 Giá 4 lạng gừng tươi là 13,50 USD. Ảnh: Lâm Anh

Bên cạnh đó, các gia vị khác như giềng, hành lá… cũng có mức giá đắt từ 2 USD, tương đương khoảng gần 50.000 đồng/bó nhỏ. Rau muống và nhiều loại rau khác cũng có mức giá tương tự.

Chia sẻ với PV – chị Vân Anh – một du học sinh ở Úc cho biết: “Trong khi giá các loại gia vị ở quê nhà mình rất rẻ thì ở Úc, giá những đồ này khá đắt nếu tính ra tiền Việt của mình. Vì vậy, nhiều du học sinh thường “găm” cả kg tỏi, gừng, ớt… cho vào vali cho “bay” sang Úc cùng chủ nhân luôn”.

Xác nhận điều này, bạn Hải Minh – một nữ du học sinh tại Úc – kể: “Lần đầu tiên đi siêu thị ở Úc, mình ngạc nhiên vì giá thịt gà thì khá rẻ, nhất là nội tạng gà như gan, mề, nhưng chuyển sang mua rau, gia vị thì ‘choáng’ luôn. Một mớ rau muống tính ra gần 40.000 đồng tiền Việt, một vài cọng hành lá cũng có giá tương tự. Bằng từng đấy tiền mua được 1kg gan gà”.

Chiếc ô tô thể thao bóng loáng giá chỉ 380 triệu mới ra mắt của Suzuki có gì hay?(VietQ.vn) - Chiếc ô tô Suzuki Swift Sport 2018 chỉ nặng 970 kg, giảm tới 80 kg so với phiên bản cũ. Xe cũng rộng hơn 40 mm nhờ kết cấu mới

Do vậy, theo Hải Minh, việc người Việt mình ở nước ngoài mỗi lần về quê lại ra chợ mua hàng túi rau thơm, rau gia vị là chuyện bình thường.

Hải Minh cũng cho biết, đôi khi cô nghĩ tại sao người Việt không đưa rau gia vị vào Úc? Nhưng sau khi tìm hiểu, Minh cho biết hiện người Úc vẫn đang chuộng các sản phẩm đến từ Thái hơn. Thêm nữa, để vào được các nước phát triển, họ có những quy định vô cùng chặt chẽ.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang