Gương mặt thân quen 2015: Nhật Thủy xuất thần với chầu văn

author 17:21 17/05/2015

(VietQ.vn) - Trong tập 5 Gương mặt thân quen 2015, lần đầu tiên quán quân Vietnam Idol “thoát xác”, thuyết phục bộ ba giám khảo để giành giải thưởng với màn giả nghệ sĩ Thanh Long và hát chầu văn.

Sự kiện:

Trong tập 5 Gương mặt thân quen 2015 phát sóng tối 16/5, quán quân Vietnam 2014 Idol Nhật Thủy đã có màn biểu diễn ấn tượng khi hóa thân thành nghệ nhân Thanh Long với tiết mục Giá chầu đệ nhị, theo Zing News. Với màn lên đồng xuất sắc pha chút mạo hiểm, thú vị, Nhật Thủy đã khiến cả giám khảo và khán giả bất ngờ, thán phục. 

Chứng kiến pha ‘lên đồng’ xuất thần của Nhật Thủy, giám khảo Hoài Linh thích thú phát biểu: “Nói về tín ngưỡng đạo mẫu, khi một thanh đồng bước lên chiếu hầu, văn họ nghe là tán tụng công đức của các bậc nhân thần hiện thánh. Lời hát của người hầu đồng phải làm cho họ cảm thấy say mê hơn. Em đã làm được điều đó cả trong lời hát, giọng hát. Tôi bất ngờ khi em thể hiện giá hầu đồng hay quá, có chất Thanh Long trong ấy”.

Phần hát chầu văn xuất sắc của quán quân Vietnam Idol Nhật Thủy khiến ban giám khảo và khán giả theo dõi Gương mặt thân quen 2015 thích thú

Phần hát chầu văn xuất sắc của quán quân Vietnam Idol Nhật Thủy khiến ban giám khảo và khán giả theo dõi Gương mặt thân quen 2015 thích thú. Ảnh Zing News

Giám khảo Mỹ Linh cũng phấn khích nhận xét: “Thần thái của em thoát tục để làm nên một bài chầu văn rất hay”. Điều này được giám khảo Đức Huy hưởng ứng: “Em thật sự thăng hoa, là ngôi sao tỏa sáng nhất đêm nay”.

Với mưa lời khen cùng những tràng pháp tay không ngớt, khôn bất ngờ khi Nhật Thủy xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký để đoạt giải 100 triệu đồng. Phát biểu khi nhận cúp chiến thắng, nữ ca sĩ không quên “nhắc khéo” Thanh Duy: “Giờ em mới biết cảm giác tuyệt vời nó thế nào trong khi có người thắng đến 2 lần”.

Gương mặt thân quen 2015 tập 5 cũng chứng kiến màn biến hóa tài tình của Thanh Duy khi hóa thân vào NSƯT Thành Lộc trong trích đoạn “Mình ơi”. Phần hát xuất sắc và sự hóa thân vào vai thiếu phụ chờ chồng thành công của Thanh Duy khiến cả giám khảo và khán giả xúc động.

Hoài Linh cho rằng giọng ca Tonight mang đến nhiều sắc thái vui buồn cho khán giả nhưng vẫn “chưa đủ gần với nhân vật”. Trong khi đó, Đức Huy ví von: “Thanh Duy giống như hình tượng một củ hành tây, càng bóc những lớp bên trong lại càng đẹp hơn. Tuy nhiên tôi thấy bạn thoát vai nhanh quá, chi tiết nhỏ đó làm vai diễn chưa trọn vẹn”.

Thanh Duy hóa thân thành NSƯT Thành Lộc và có phần trình diễn xúc động trong tập 5 của Gương mặt thân quen

Thanh Duy hóa thân thành NSƯT Thành Lộc và có phần trình diễn xúc động trong tập 5 của Gương mặt thân quen. Ảnh Hà Nội Mới

Trong khi đó, phần thi của Khương Ngọc vẫn chưa thuyết phục được giám khảo. Dù có một phần trình diễn đậm chất giải trí khi hóa thân vào nghệ sĩ khiếm thị Stevie Wonder với bài hát kinh điển "I just called to say I love you" nhưng theo nhạc sĩ Đức Huy, Khương Ngọc cần thêm thời gian để rèn thêm cách phát âm tiếng Anh.

Vị nhạc sĩ này cũng cho biết, Stevie Wonder là nghệ sĩ mỗi lần lên sân khấu luôn biểu diễn rất “điên” mà Khương Ngọc vẫn chưa đạt được độ “điên” ấy. Về phần mình, ca sĩ Mỹ Linh cho rằng, do Khương Ngọc “bốc” phải nhân vật mà cả chị và nhạc sĩ Đức Huy đều ngưỡng mộ nên phần trình diễn tuần này của Khương Ngọc chưa thuyết phục được giám khảo.

Ngoài ra, trong đêm thi tối qua, các thí sinh khác cũng đã cống hiến hết mình để mang lại những màn trình diễn khó quên cho khán giả cả nước. Dù vậy, ca sĩ Ngọc Liên với phần hóa thân thành ca sĩ Hiền Thục trong ca khúc “Yêu dấu theo gió bay” dù rất nỗ lực nhưng vẫn chưa thành công.

Trái lại, ca sĩ Ái Phương lại nhận được nhiều lời khen từ giám khảo khi hóa thân thành Hương Thủy trong ca khúc "Sóc sờ bai Sóc Trăng". Được biết cô đã phải luyện hát tiếng Khmer cũng như học vũ điệu truyền thống của dân tộc này.

Ái Phương mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả yêu thích Gương mặt thân quen 2015 nhờ hóa thân thành Hương Thủy trong Sóc sờ bai Sóc Trăng

Ái Phương mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả yêu thích Gương mặt thân quen 2015 nhờ hóa thân thành Hương Thủy trong Sóc sờ bai Sóc Trăng. Ảnh Hà Nội Mới

Mai Quốc Việt cũng khiến cho giám khảo Hoài Linh giật mình khi hóa thân khá giống ca sĩ Bảo Yến. Ca khúc "Ở hai đầu nỗi nhớ" được anh bắt chước khá giống từ cách nhả chữ, cách hát, luyến láy đến phong cách trình diễn. Tuy nhiên, do đây là lần đầu tiên phải giả gái nên Mai Quốc Việt cho biết anh khá căng thẳng và trình diễn còn khá cứng.

Như vậy, kết thúc Gương mặt thân quen 2015 tuần này, Nhật Thủy là ca sĩ giành chiến thắng. Tuần sau, các nghệ sĩ tiếp tục cống hiến những phần trình diễn hấp dẫn mới khi hóa thân thành những nghệ sĩ khác, báo Hà Nội Mới đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang